Nguyên Trưởng phòng Ngân hàng BIDV Phú Yên lãnh án 15 năm tù

10/09/2013 00:00

(TN&MT) - TAND tỉnh Phú Yên vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Lệ Đông, nguyên Trưởng phòng Quản lý và dịch vụ kho quỹ - BIDV Phú Yên 15 năm tù.

   
(TN&MT) - TAND tỉnh Phú Yên vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Lệ Đông, nguyên Trưởng phòng Quản lý và dịch vụ kho quỹ - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam, Chi nhánh Phú Yên (BIDV Phú Yên) 15 năm tù về tội tham ô tài sản.
   
  Đồng thời cấm bị cáo đảm nhận chức vụ liên quan đến tài chính của các tổ chức, cá nhân sau 4 năm tính từ ngày chấp hành xong án phạt tù.
   
Bị cáo Nguyễn Thị Lệ Đông trước vành móng ngựa
    
   
  Trước đó, từ tháng 1/2009 đến ngày 27/7/2012 , Nguyễn Thị Lệ Đông đã không tuân thủ các nguyên tắc về quản lý  tài chính và an toàn kho quỹ; lợi dụng nhiệm vụ được giao, sự buông lỏng của Ban quản lý kho quỹ chiếm đoạt 6,7 tỉ đồng của BIDV Phú Yên để sử dụng vào mục đích cá nhân. Sau đó, BIDV Phú Yên kiểm tra, phát hiện kho quỹ bị “thụt két” nên báo cáo với cơ quan chức năng. Đến ngày 10/8/2012, bị cáo Đông bị bắt tạm giam cho đến nay.
   
  Liên quan đến vụ án còn có các ông Nguyễn Duy Sinh, nguyên Phó Giám đốc BIDV chi nhánh Phú Yên; Lê Đình Hiệp, nguyên Trưởng phòng Tài chính-kế toán (BIDV Phú Yên) được giao trách nhiệm kiểm tra, giám sát kho quỹ nhưng không làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao để cho bị cáo Đông lợi dụng chiếm đoạt tiền quỹ.
   
  Ngoài ra, các giao dịch viên của BIDV Phú Yên gồm Trần Thị Thanh Thủy, Võ Thị Tố Như, Trần Thị Thanh Tuyền, Ngô Thị Quế Linh, Nguyễn Thị Hương Giang và kiểm ngân Lê Thị Như Ý, đã có hành vi lập khống chứng từ nộp tiền để trả nợ Đông vay cho Phạm Hạnh Thư (Giám đốc Công ty TNHH Lạc Việt), Lê Thị Điểm (mẹ chồng bị cáo) và một số người khác vay hộ cho bị cáo. Tuy nhiên, xét hành vi sai phạm của các cá nhân vừa nêu và hậu quả đã được khắc phục nên chỉ xử lý hành chính.
   
  Đối với bà Phạm Hạnh Thư có hành vi nhận tiền của bị cáo để trả nợ vay cho ngân hàng, sử dụng vào mục đích kinh doanh số tiền gần 3 tỷ đồng và cùng với bà Lê Thị Điểm ký hợp thức hóa các chứng từ vay vốn, gửi tiết kiệm theo đề nghị của của bị cáo, nhưng không tham gia bàn bạc cùng với bị cáo để rút quỹ cùa BIDV Phú Yên nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Phú Yên không xử lý.
   
  Riêng bị cáo Đông lấy và trả lại quỹ trước khi bị phát hiện số tiền hơn 27 tỷ đồng, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên tiếp tục điều tra làm rõ để tiếp tục xử lý.
   
  Tin & ảnh: Phương Nam
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Trưởng phòng Ngân hàng BIDV Phú Yên lãnh án 15 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO