Người nước ngoài có được đứng tên sổ đỏ ở Việt Nam

06/03/2018 17:56

(TN&MT) - Hiện nay tôi đang là Việt kiều có mang hai quốc tịch là quốc tịch Việt Nam và quốc tịch Canada. Tôi đang có dự định mua một mảnh đất ở đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Vậy tôi đang băn khoăn tôi có thể được đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đó hay không.

Trả lời

Câu hỏi của bạn Báo Tài nguyên & Môi trường xin tư vấn như sau:

Theo Điều 186 Luật Đất đai 2013 quy định: Người Việt Nam định cư ở nước ngoài thuộc các đối tượng có quyền sở hữu nhà ở theo quy định của pháp luật về nhà ở thì có quyền sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam.

Theo Điều 3 Luật Quốc tịch Việt Nam 2008 quy định về khái niệm người Việt Nam định cư ở nước ngoài: Người Việt Nam định cư ở nước ngoài là công dân Việt Nam và người gốc Việt Nam cư trú, sinh sống lâu dài ở nước ngoài.

nguoi nuoc ngoai mua nha
Ảnh minh họa.

Theo Điều 7 Luật Nhà ở năm 2014 quy định đối tượng được sở hữu nhà ở tại Việt Nam bao gồm: Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong nước; Người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Như vậy, căn cứ theo các quy định nêu trên thì nếu bạn vẫn đang mang quốc tịch Việt Nam (kể cả trường hợp hai quốc tịch) và đang sống định cư bên nước ngoài lâu dài thì bạn vẫn thuộc đối tượng được quyền sở hữu nhà ở. Tuy nhiên, bạn sẽ được quyền đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi bạn cũng đồng thời là sở hữu của nhà ở trên đất. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nước ngoài có được đứng tên sổ đỏ ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO