Người dân Đà Nẵng giải cứu nông sản Hải Dương ùn ứ vì Covid-19

Hoa Lài| 25/02/2021 16:26

(TN&MT) - Trước việc nông sản Hải Dương gặp khó trong việc tiêu thụ, nhiều cá nhân, nhóm thiện nguyện ở Đà Nẵng đã chung tay giải cứu nông sản giúp người dân tỉnh Hải Dương vượt qua khó khăn.

Theo ghi nhận của PV, điểm giải cứu nông sản số 370 đường 2 tháng 9 (quận Hải Châu, Đà Nẵng) luôn tấp nập người mua ngay từ khi dòng chữ "Hướng về Hải Dương – Mỗi củ su hào là một nghĩa tình đồng bào" được treo bên góc đường.

Nhóm thiện nguyện tại Đà Nẵng tổ chức 9 điểm bán nông sản giúp bà con nông dân Hải Dương

Anh Trần Đình Quốc Khương (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng), trưởng nhóm thiện nguyện chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều mặt hàng nông sản của bà con nông dân tại tỉnh Hải Dương như bắp cải, su hào, cà rốt, cà chua... đến thời điểm thu hoạch nhưng bị dồn ứ, không thể bán hay xuất khẩu khiến người nông dân rơi vào cảnh khó khăn. Hiểu được điều đó, anh và nhóm bạn đã lên kế hoạch giải cứu nông sản cho bà con nơi vùng dịch.

"Khi nhóm mình liên hệ, các bạn tình nguyện viên ở đầu cầu thiện nguyện Chí Linh đã đi đến từng hộ nhà dân hỗ trợ thu hoạch và thu mua rau củ. Tập hợp nông sản xong, lực lượng chức năng sẽ kiểm dịch, sát khuẩn rồi chúng tôi chở nông sản về đầu cầu thiện nguyện Hà Nội. Tại đây, nông sản của bà con sẽ được đưa đến người tiêu dùng. Nhóm của mình chia thành  2 điểm, 1 điểm ở TP. HCM và điểm còn lại ở Đà Nẵng", anh Khương thông tin.

Tại đây, bắp cải bán 5.000 đồng/kg, su hào bán 4.000 đồng/kg

Theo anh Khương, mặc dù vừa "cập bến" nhưng người dân trên địa bàn thành phố đã ủng hộ rất nhiều. "Với kinh nghiệm từ các mùa giải cứu nông sản trước đây, tôi tự tin sẽ bán được hết tất cả số lượng nông sản trong thời gian tới", anh Khương nói.

Chia sẻ với PV, anh Khương cho hay, điều khiến anh cảm thấy ấm lòng nhất là khi biết được nhóm có ý định giải cứu nông sản cho bà con từ vùng dịch đã có rất nhiều người liên hệ để đặt hàng. Tất cả các chi phí vận chuyển, giao hàng đều được miễn phí vì theo nhiều người là "đồng bào mình đang cần giúp đỡ".

"Từ trong tâm dịch, mọi thứ đã rất khó khăn. Đặc biệt là đối với bà con nông dân, cả năm "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" đến mùa thu hoạch lại trúng ngay đợt dịch. Nông sản ở đây là bà con Hải Dương tin tưởng chúng tôi, giao cho chúng tôi bán. Chúng tôi sẽ làm hết sức có thể", anh Khương nói thêm.

Nông sản từ Hải Dương được chuẩn bị để chuyển đến người tiêu dùng

Vừa chuyển su hào lên xe, bà Lê Thị Nhung (quận Thanh Khế, Đà Nẵng) cho biết, khi hay tin Đà Nẵng có điểm giải cứu nông sản cho bà con nông dân Hải Dương chị đã đến thật sớm tại điểm tập kết để chờ mua.

"Mấy hôm nay nghe trên báo, đài nói người nông dân tại Hải Dương có nguy cơ mất trắng vụ mùa do dịch Covid-19 tôi thấy đau xót lắm. Mua cho gia đình rồi cho cả hàng xóm. Không phải vì rẻ mới mua mà chỉ hy vọng sẽ giúp sức mình để ủng hộ cho bà con vùng dịch bớt khó khăn", chị Nhung nói.

Nhận bắp cải tươi xanh, cô Nguyễn Mai (trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) xúc động chia sẻ: "Tôi rất mừng khi thấy các bạn tình nguyện viên  tổ chức chương trình giải cứu nông sản giúp bà con nông dân mình. Trong tình hình dịch bệnh khó khăn, những việc làm như thế này tuy nhỏ bé nhưng vô cùng ý nghĩa, giúp cho bà con vớt vát lại chút vốn, ổn định trong tâm dịch".

Nông sản từ vùng dịch Hải Dương được người dân Đà Nẵng chung tay mua ủng hộ

Theo thống kê của tỉnh Hải Dương, hàng hóa tồn đọng trên địa bàn còn rất lớn. Với nông sản, tỉnh còn gần 4.100ha rau vụ đông đến kỳ thu hoạch. Trong đó, có hơn 3.200ha hành, hơn 600ha cà rốt và hơn 250ha cải bắp, su hào, súp lơ, rau ăn lá. Sản lượng ước tính khoảng 91.000 tấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Đà Nẵng giải cứu nông sản Hải Dương ùn ứ vì Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO