Nghệ An: Triển khai phương án phòng chống cơn bão số 10

29/09/2013 00:00

(TN&MT) - Sáng nay ngày 29/9/2013, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Nghệ An đã họp khẩn cấp triển khai phương án phòng chống cơn bão số 10.

   
(TN&MT) - Sáng nay ngày 29/9/2013, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Nghệ An đã họp khẩn cấp triển khai phương án phòng chống cơn bão số 10.
   
Dự báo đường đi của cơn bão số 10 - nguồn: Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương
   
   Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Bắc Trung bộ, vào 4 giờ ngày 29/9, vị trí của cơn bão số 10 nằm ở vào khoảng 16,7 độ vĩ Bắc; 112,9 độ Kinh Đông, sức gió mạnh nhất ở tâm bão cấp 12, giật cấp 13, 14. Dự báo, đến tối ngày 30/9, cơn bão số 10 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung, đặc biệt là các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Nghệ An được dự báo là địa phương chịu ảnh hưởng rất lớn từ cơn bão này. Từ ngày 30/9, vùng biển Nghệ An sẽ có gió mạnh cấp 9,10, vùng gần tâm bão mạnh đi cấp 11, 12.Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp nhằm ứng phó: ban hành 3 công điện khẩn chỉ đạo các Sở, ban, ngành và các địa phương, đơn vị khẩn trương triển khai các công tác đối phó với cơn bão. Nhờ vậy đến cuối giờ ngày 28/9/2013, hơn 4.000 phương tiện tàu thuyền của ngư dân đã liên lạc được và đang trên đường tìm nơi trú ẩn an toàn. Theo đó đã tiến hành xả tràn sâu tại các đập Đá Hàn (Nam Đàn), Nghi Công, Khe Làng (Nghi Lộc); Các công ty thủy lợi Nam, Bắc và các địa phương đã chủ động vận hành các cống tiêu quan trọng như Bến Thủy, Nghi Quang, Rào Đừng, Diễn Thành, Diễn Thủy.
    
    Rút kinh nghiệm sau cơn bão số 8 vừa qua, ông Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh và các địa phưng cần tuyên truyền cho các địa phương và người dân biết mức độ nguy hiểm của bão, tránh sự chủ quan, hướng dẫn nhân dân chặt tỉa cây cối, chằng chống lại nhà cửa để hạn chế đến mức thấp nhất khi bão vào. Yêu cầu các địa phương làm tốt các công tác di dân những vùng thấp trũng, cửa sông, cửa biển và vùng có nguy cơ lũ quét, lũ ống, sạt lỡ theo phương án đã xây dựng; tổ chức kêu gọi tàu thuyền vào tránh trú bão, có phương án bảo vệ an toàn cho hệ thống hồ đập, đê điều. Đồng thờiđề nghị Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh và các địa phương cần tổ chức trực ban, theo dõi 24/24 giờ tình hình diễn biến của bão để có phương án ứng phó kịp thời với phương châm “4 tại chỗ”, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.
     
Thành Trung
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Triển khai phương án phòng chống cơn bão số 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO