Nghệ An: Sạt lở đất đe dọa nhiều hộ dân ở Nam Lộc

22/10/2017 00:00

(TN&MT) – Một vụ sạt lở đất vừa xảy ra tại xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn khiến cho một số hộ dân bị ảnh hưởng, có nguy cơ bị vùi lấp.

Ông Nguyễn Văn Quảng - cán bộ địa chính xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn cho biết, sự việc sạt lở núi xảy ra vào sáng ngày 21/10 đã làm cho nhà cửa của một số hộ gia đình tại đây bị hư hỏng, uy hiếp an toàn tính mạng của người dân.

Sạt lở đất khiến 4 hộ dân bị ảnh hưởng
Sạt lở đất khiến 4 hộ dân bị ảnh hưởng

“Có 4 hộ gia đình tại xóm 10 bị sạt lở núi uy hiếp, trong đó có hộ gia đình anh Trần Văn Hà bị đất sạt lở đâm thủng bờ tường, may mắn không có thiệt hại về người. Hiện các hộ dân này đang được chính quyền vận động đưa những vật dụng và người đi tránh trú ở nơi khác. Ngoài các hộ nói trên, toàn xã có 10 xóm, thì có 7 xóm đều có các hộ dân bám sườn núi, được đặt trong tình trạng sạt lở uy hiếp...” - Ông Quảng cho biết.

Ông Quảng cũng cho biết thêm: “Hiện, với sạt lở tại 4 hộ gia đình này chúng tôi đang chờ trời mưa ráo để tiến hành đưa máy móc đến xúc đất đi. Sau đó, sẽ tiến hành phối hợp với gia đình để làm kè chống sạt lở”.

Đất sạt xuống khiến nhà dân bị đâm thủng
Đất sạt xuống khiến nhà dân bị đâm thủng

Được biết, đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn xã Nam Lộc có nhiều hộ cũng chịu ảnh hưởng sạt lở từ núi uy hiếp và được chính quyền xã thông báo di dời tài sản, người già, trẻ em đến những nơi an toàn.

Hiện, tại xã Nam Lộc có hàng trăm hộ dân sống dọc theo chân núi nên nguy cơ sạt lở núi ảnh hưởng đến nhà cửa là rất cao, người dân hết sức lo lắng mỗi khi xảy ra mưa lũ.

Một số hình ảnh PV Báo Tài nguyên & Môi trường ghi lại:

Đất đá tràn vào nhà ông Trần Văn Hà ở xóm 10, xã Nam Lộc
Đất đá tràn vào nhà ông Trần Văn Hà ở xóm 10, xã Nam Lộc.

Đất đá tràn vào nhà dân vẫn chưa được khắc phục
Đất đá tràn vào nhà dân vẫn chưa được khắc phục.

 

Nhiều hộ dân nơm nớp lo sợ đất trên núi lở xuống lấp nhà
Nhiều hộ dân nơm nớp lo sợ đất trên núi lở xuống lấp nhà.

Đình Tiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Sạt lở đất đe dọa nhiều hộ dân ở Nam Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO