Nghệ An: Nghịch súng, 2 học sinh thương vong

08/08/2018 15:56

(TN&MT) - Trong lúc đang chăn trâu, hai học sinh lớp 8, trú tại xã Nghĩa Bình (huyện Tân Kỳ) đã mang súng săn ra nghịch. Không may một người bóp cò khiến súng nổ trúng vào người em học sinh đối diện và tử vong tại chỗ.

Theo thông tin từ Công an xã Lăng Thành (huyện Yên Thành), vào khoảng 10h trưa 08/8 trên địa bàn xảy ra một vụ việc thương tâm khi 1 em học sinh nghịch súng rồi bóp cò nhưng không may trong súng có đạn và phát nổ trúng vào cằm em còn lại đang nằm đối diện khiến học sinh này tử vong tại chỗ. Do quá hoảng sợ nên người bóp cò súng đã dùng dao tự cứa vào cổ và đâm vào bụng để tự tử.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc thương tâm
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc thương tâm
 

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 08/8, em Vi Văn H (học sinh lớp 8, Trường THCS Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ) xuống chăn gia súc tại khu vực đất của Tổng đội TNXP 6 ở xã Lăng Thành, huyện Yên Thành (nay đã chuyển thành Công ty CP đầu tư phát triển nguyên liệu TH vùng Đông Bắc Nghệ An - thuộc Tập đoàn TH). Khi đang chăn gia súc thì em H cùng em Lô Văn M và 2 em khác vào chơi tại căn nhà cũ của đội viên Tổng đội TNXP 6 trước đây đã được Công ty CP đầu tư phát triển nguyên liệu TH vùng Đông Bắc Nghệ An đền bù nhưng chưa sử dụng nên đội viên vẫn tạm sử dụng. Lúc này em H vào trong nhà cũ mang ra 1 khẩu súng săn (K44) để nghịch. Thế nhưng không may trong súng còn đạn nên đã phát nổ và tình cờ trúng vào cằm em M đang nằm chơi tại võng đối diện khiến em M tử vong tại chỗ.

Thấy vậy, hai em khác đang chơi hoảng sợ nên bỏ chạy, còn H cũng quá hoảng hốt nên đã dùng dao tự cứa vào cổ 2 nhát và đâm 1 nhát vào bụng để tự tử nhưng đã được phát hiện kịp thời và đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chiều ngày 08/8, ông Nguyễn Bá Văn - Phó trưởng Công an xã Lăng Thành (huyện Yên Thành) xác nhận sự việc trên nhưng chưa cung cấp thông tin cụ thể: “Sự việc nghịch súng dẫn đến 1 em học sinh tử vong là có thật. Hiện, chúng tôi đang bảo vệ hiện trường để chờ Công an huyện và Công an tỉnh về làm việc cụ thể”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Nghịch súng, 2 học sinh thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO