Nghệ An: Kiểm tra công tác PCCC nhiều chung cư

03/04/2018 13:35

(TN&MT) – Ngày 02/4, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Nghệ An dưới sự chủ trì của Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra công tác PCCC...

(TN&MT) - Ngày 02/4, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Nghệ An dưới sự chủ trì của Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra công tác PCCC tại các chung cư trên địa bàn TP Vinh.
 
 Sáng 02/4, đoàn đã tiến hành kiểm tra Dự án khu chung cư, nhà ở cao tầng của Tập đoàn Bảo Sơn tại số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP. Vinh, đoàn liên ngành đã chỉ rõ: Do đang quá trình thi công chưa hoàn thiện nên tất cả hệ thống PCCC chưa thể vận hành nếu có sự cố xảy ra.
Kiểm tra công tác PCCC tại chung cư Bảo Sơn
Kiểm tra công tác PCCC tại chung cư Bảo Sơn
Theo đoàn kiểm tra liên ngành, việc chủ đầu tư đưa tòa nhà vào hoạt động khi nhiều hạng mục như xây dựng, môi trường chưa hoàn thành, nghiệm thu và đặc biệt là hệ thống PCCC chưa vận hành, chưa được cơ quan có thẩm quyền tiến hành nghiệm thu cấp phép, nhưng vẫn bàn giao cho người dân vào ở là vi phạm nghiêm trọng. Trước mắt, chủ đầu tư phải có biện pháp đưa các hộ dân ra khỏi tòa nhà để đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng và chỉ được hoạt động khỉ đảm bảo các quy định của pháp luật.
 
Chiều cùng ngày, đoàn đã tiến hành kiểm tra tổ hợp chung cư kết hợp thương mại Huy Hùng tại phường Hà Huy Tập, TP. Vinh. Qua kiểm tra, đoàn liên ngành yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị thi công, khẩn trương tổ chức thi công, hoàn thiện công trình theo hồ sơ thiết kế đã được thẩm duyệt về PCCC; Yêu cầu 5 hộ dân ra khỏi tòa nhà; Công trình phải được nghiệm thu về PCCC và đảm bảo các điều kiện mới được đưa vào hoạt động.
Chung cư Bảo Sơn Complex chưa xây dựng xong, chưa có hệ thống PCCC đã cho khách hàng vào ở
Chung cư Bảo Sơn Complex chưa xây dựng xong, chưa có hệ thống PCCC đã cho khách hàng vào ở
Được biết, trong ngày 03/4 đoàn kiểm tra liên ngành công tác PCCC tiếp tục kiểm tra 2 chung cư khác trên địa bàn TP. Vinh, buổi sáng sẽ kiểm tra Tổ hợp khu nhà cao tầng kết hợp khu dịch vụ thương mại và nhà thấp tầng Cửa Tiền Home (thuộc Chi nhánh Công ty CP DANATOL Nghệ An).
 
Được biết, trước thực trạng một số chung cư trên địa bàn tỉnh Nghệ An chưa thực hiện tốt công tác PCCC, UBND tỉnh Nghệ An đã có Quyết định số 1100/QĐ-UBND về việc thành lập đoàn kiểm tra toàn diện công tác phòng cháy, chữa cháy nhà chung cư.
 
Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ có nhiệm vụ tiến hành tổng kiểm tra, phúc tra toàn diện công tác phòng cháy, chữa cháy tại các nhà chung cư trên địa bàn tỉnh Nghệ An; phát hiện, xử lý và yêu cầu khắc phục dứt điểm những vi phạm, sơ hở, thiếu sót về PCCC, những nguy cơ dẫn đến cháy, nổ, mất an toàn cho người và công trình.
 
Theo đó, đoàn kiểm tra liên ngành này sẽ tiến hành làm nhiệm vụ đến hết ngày 05/5/2018.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Kiểm tra công tác PCCC nhiều chung cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO