Nghệ An: Chủ động công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Đình Tiệp| 06/07/2021 11:46

(TN&MT) - Để chủ động ứng phó với diễn biến của vùng áp thấp, gió mùa Tây Nam và áp thấp nhiệt đới gần biển Đông, Văn phòng thường trực BCH PCTT-TKCN tỉnh Nghệ An có công điện gửi các Sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị liên quan về công tác ứng phó.

Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 04 giờ ngày 06/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 21,5 độ Vĩ Bắc; 120,4 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Nam đảo Đài Loan. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39 - 49 km/giờ), giật cấp 8.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25 km. Đến 04 giờ ngày 07/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 25,0 độ Vĩ Bắc; 117,0 độ Kinh Đông, trên khu vực tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39 - 49 km/giờ), giật cấp 8.

Nghệ An chỉ đạo công tác ứng phó với áp thấp nhiêt đới

Đồng thời, trên vùng biển phía Đông Bắc đảo Lu-dông (Phi-líp-pin) một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động gây gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trên khu vực Đông Bắc của Bắc Biển Đông. Để chủ động ứng phó với diễn biến của vùng áp thấp, gió mùa Tây Nam và ATNĐ gần biển Đông, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Nghệ An đề nghị Chủ tịch, Trưởng ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các Sở, Ngành và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Thực hiện nghiêm túc các nội dung công văn số 85/VP.PCTT ngày 04/7/2021 của Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Nghệ An về việc chủ động ứng phó với vùng áp thấp trên biển Đông.

Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, thường xuyên giữ thông tin liên lạc và thông báo cho chủ phương tiện biết vị trí, hướng di chuyển, diễn biến của vùng áp thấp và ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh từ cấp 6 trở lên, giật cấp 8 trở lên) từ vĩ tuyến 15,0 đến 18,0 độ Vĩ Bắc và từ kinh tuyến 111,0 đến 115,0 độ Kinh Đông; từ vĩ tuyến 20,0 đến 23,0 độ Vĩ Bắc và từ kinh tuyến 116,5 đến 120,0 độ Kinh Đông (khu vực nguy hiểm được điều chỉnh theo các bản tin của cơ quan dự báo). Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Đài Thông tin duyên hải Bến Thủy và các phương tiện thông tin đại chúng tăng cường các biện pháp thông tin về diễn biến của vùng áp thấp và ATNĐ đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Chủ động công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO