Nghệ An: Bắt hơn 600kg nội tạng lợn ôi thiu, không rõ nguồn gốc

17/09/2015 00:00

(TN&MT) - Chiều tối ngày 15/9, Công an huyện Quỳnh Lưu đã phối hợp cùng đội CSGT đón lõng trên QL1A. Đến khoảng 19h, chiếc xe khách mang BKS 37B- 01591 do tài xế Phạm Thanh Bình trú tại phường Nghi Tân, thị xã Cữa Lò điều khiển chạy hướng Hà Nội - Vinh xuất hiện.

Các chiến sỹ đội CSGT ra lệnh dừng xe, các chiến sỹ đội cảnh sát kinh tế lập tức khám xét và phát hiện trong gầm xe 4 bao tải lớn dựng 600kg nội nạng lợn gồm dạ dày, ruột, gan…đã bốc mùi. Số nội tạng này không giấy phép, không đảm bảo VSATTP, không có các thủ tục vận chuyển theo quy định. Đội đã bàn giao cho phòng nông nghiệp, Trạm Thú y huyện Quỳnh Luu xử phạt hành chính theo quy định.

Lực lượng chức năng đang tiêu hủy số nội tạng tại bãi rác Ngọc Sơn
Lực lượng chức năng đang tiêu hủy số nội tạng tại bãi rác Ngọc Sơn

Sau khi hoàn thành các thủ tục pháp lý, chiều ngày 16/9, đội kết hợp với các cơ quan chức năng, đưa số nội tạng trên lên bãi rác Ngọc Sơn để tiêu huỷ theo quy định.

Được biết, trong thời gian qua nhiều thực phẩm không rõ nguồn gốc, ôi thiu thường được vận chuyển từ một số tỉnh miền Bắc như Lạng Sơn, Quảng Ninh... vào Nghệ An và một số tỉnh lân cận để tiêu thụ, gây hoang mang, lo lắng cho người dân. Dù cơ quan chức năng đã bắt và xử lý nhiều trường hợp nhưng tình hình vẫn không được cải thiện, thực phẩm "bẩn" vẫn đang len lỏi vào từng bữa ăn của người dân.

Phạm Tuân

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt hơn 600kg nội tạng lợn ôi thiu, không rõ nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO