Xã hội

Ngày thứ bảy cùng dân: Điện lực Yên Bái quan tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Thu Trang - Thanh Miền 08/09/2023 - 11:36

(TN&MT) - Ngoài nhiệm vụ chính cung ứng điện kịp thời, chất lượng, an toàn cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân, những năm qua, Công ty Điện lực Yên Bái còn đặc biệt quan tâm đến việc triển khai văn hóa doanh nghiệp. Qua đó, không chỉ tạo động lực để đội ngũ cán bộ, công nhân viên toàn ngành sáng tạo và phát triển mà còn tạo sự thân thiện giữa ngành Điện đối với khách hàng, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp người thợ điện EVN.

bw5a2825.jpg
0u8a4196.jpg
0u8a4203.jpg
0u8a4398.jpg
0u8a4676.jpg
1920x1080-0.png

Ông Cao Bình Định – Giám đốc Điện lực Yên Bái cho biết: “Văn hóa doanh nghiệp có vị trí, vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hóa doanh nghiệp đều khó có thể đứng vững và tồn tại, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập hiện nay. Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc về triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp với mục tiêu khẳng định hình ảnh, giá trị cốt lõi của ngành Điện trong xã hội, thời gian qua, Công ty Điện lực Yên Bái đã và đang nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp với đội ngũ cán bộ, công nhân viên giỏi chuyên môn, tận tâm, trách nhiệm, tác phong làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới”.

Phát huy tinh thần "Một đội ngũ, một mục tiêu, một hành trình”, thời gian qua, Công ty Điện lực Yên Bái triển khai sâu rộng nội dung trọng tâm sứ mệnh của EVN là "Cung cấp điện với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn, đảm bảo trách nhiệm với môi trường và cộng đồng” đến toàn thể công nhân viên, lao động, đặc biệt là thường xuyên tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

0u8a4283.jpg

Cụ thể phải nhắc tới Chương trình Ngày cuối tuần cùng dân và Tình nguyện hè năm 2023 với chủ đề “Lan toả yêu thương” được tổ chức tại Trường TH và THCS Sùng Đô, xã Sùng Đô - địa phương đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn với gần 100% đồng bào Mông sinh sống. Cũng chính nhờ chương trình này mà tôi đã có một hai ngày đáng nhớ khi được rong ruổi cùng các anh, chị “áo cam” Điện lực Yên Bái trong hai ngày cuối tuần tình nguyện ấy.

Để tổ chức được chương trình, đoàn cán bộ, lãnh đạo, công nhân của Công ty Điện lực đã xuất phát từ 5 giờ sáng. Hình ảnh những người lính trong màu áo phản quang tỏa sáng đi đến điểm tập kết trong lúc trời còn tối nhẻm như “những chú kiến vàng” chăm chỉ.

Các anh công nhân Điện lực Yên Bái tất bật chuẩn bị những phần quà để trao tặng người dân và các em học sinh vùng cao cũng như các vật tư, trang thiết bị, dụng cụ bảo hộ lao động để thực hiện công việc kiểm tra, xử lý khiếm khuyết, phát quang hành lang cũng như sửa chữa, thay thế thiết bị điện cho các hộ gia đình đồng bào Mông còn nhiều khó khăn tại xã Sùng Đô lần này. Vì công việc bắt đầu rất sớm nên nắm xôi hay chiếc bánh mì là bữa sáng của các anh em trong đoàn.

0u8a4857.jpg

Tại chương trình hôm ấy, đã có rất nhiều phần quà thiết thực như bánh kẹo, sách vở, balo, tiền mặt… được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường, giúp các em bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống trước khi bước vào năm học mới. Từ đó kịp thời động viên các em tiếp tục vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Em Cứ A Cường - học sinh lớp 6B, Trường TH và THCS Sùng Đô chia sẻ: “Gia đình em rất khó khăn, không có điều kiện để mua sắm đồ dùng học tập nên em rất vui khi hôm nay nhận được nhiều quà trước thềm năm học mới. Ngoài nhận quà, 150 bạn học sinh chúng em đã được các anh chị chuẩn bị cho những suất ăn là đùi gà rán, khoai tây chiên, cơm rang - những món ăn mà chúng em mới chỉ nhìn thấy trên truyền hình mà chưa một lần được thưởng thức. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này trở thành người có ích cho xã hội, xây dựng quê hương ngày một phát triển”.

bw5a2680.jpg

Cùng với tặng quà cho các em học sinh, Công ty Điện lực Yên Bái đã trực tiếp tới từng hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã để thăm hỏi, tặng quà cũng như thực hiện sửa chữa, thay thế thiết bị điện cho 50 hộ gia đình. Trong căn nhà cũ đơn sơ, tuềnh toàng, ánh điện đã sáng lên như tiếp thêm hi vọng cho gia đình anh Lù A Lù ở bản Nà Nọi, xã Sùng Đô. Anh chia sẻ: “Nhà nghèo, không có tiền mua thiết bị điện tốt để dùng nên dù có điện nhưng nhà cửa vẫn tối lắm, việc học hành của con cái ban đêm cũng bị ảnh hưởng nhiều. Nay được các cán bộ điện lực đến thăm hỏi, tặng quà, sửa cho cái điện sáng hơn, gia đình tôi cảm động lắm. Chúng tôi sẽ cố gắng làm ăn, thoát nghèo để các anh điện lực không phải vất vả đi hàng trăm cây số đến tận nhà động viên thế này nữa”.

bw5a2947.jpg

Vì khối lượng công việc nhiều nên ngay sau giờ nghỉ trưa ít ỏi, hơn 20 công nhân chia thành 3 nhóm công tác sẵn sàng phối hợp để cùng nhau tập trung hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra. Hành trang mang theo của các anh chỉ đơn giản là chiếc túi đựng đồ nghề cùng một tinh thần mạnh mẽ để đảm bảo dòng điện vận hành thông suốt. Trong quá trình triển khai công việc trên lưới, mỗi người tập trung một nhiệm vụ, anh em thi thoảng lại nhắc nhở nhau chú trọng hơn trong thao tác. Công việc cứ thế nối tiếp nhau, dù những chiếc áo cam đã đẫm mồ hôi và bụi bẩn nhưng bàn tay các anh vẫn miệt mài, cần mẫn. Làm việc trên các trụ điện cao chót vót cùng cái nắng nóng vùng cao như thử thách ý chí và lòng kiên nhẫn của người thợ điện miền núi. Đối với các anh, những lúc thế này, sự chia sẻ, cảm thông của người dân và sự quan tâm, chia sẻ từ cấp trên, đồng nghiệp chính là món quà tinh thần quý giá nhất giúp các anh có thêm động lực hoàn thành sứ mệnh “Điện đi trước một bước” và để “Truyền niềm tin” đến mọi nhà.

bw5a2917.jpg

Với tinh thần tương thân tương ái, vì sự phát triển của cộng đồng, Công ty Điện lực Yên Bái cũng đã hỗ trợ xã Sùng Đô công trình thắp đường đường quê bằng đèn năng lượng mặt trời trị giá 20 triệu đồng. Giờ đây, những bản làng vùng cao xa xôi đã sáng bừng trong ánh điện đường, người dân đi lại thuận tiện hơn, công tác đảm bảo an ninh trật tự ngày càng đi vào nề nếp. Ông Giàng A Lứ - Phó Chủ tịch UBND xã Sùng Đô phấn khởi chia sẻ: “Thay mặt nhân dân trong xã, chúng tôi rất cảm ơn tới các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là Công ty Điện lực Yên Bái dịp này đã hỗ trợ xã Sùng Đô với rất nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực và có ý nghĩa. Từ đây sẽ tạo động lực để bà con nhân dân cũng như các em nhỏ cố gắng, nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo”.

Văn hóa doanh nghiệp luôn được ngành điện Yên Bái quan tâm, xây dựng thông qua việc gắn kết chặt chẽ với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, đặc biệt là vấn đề nêu gương, nâng cao vai trò của người đứng đầu trong thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao. Anh Lê Mạnh Sơn – công nhân Chi nhánh Điện lực Nghĩa Lộ chia sẻ: “Chúng tôi luôn sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao, ở bất cứ hoàn cảnh, tình huống nào cũng luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ với mục tiêu chung là xây dựng một tập thể thống nhất, vì sự phát triển bền vững của đơn vị, vì dòng điện sáng liên tục, an toàn”.

Với phương châm không ngừng đổi mới, chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao, tập thể lãnh đạo, công nhân, người lao động của Công ty Điện lực Yên Bái đã và đang xây dựng thành công văn hoá doanh nghiệp bằng những việc làm thiết thực. Từ đó, để hình ảnh các cán bộ, công nhân, người lao động ngành Điện lực Yên Bái luôn đẹp đẽ và trở thành dấu ấn riêng biệt trong lòng mỗi người dân.

Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày thứ bảy cùng dân: Điện lực Yên Bái quan tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO