Doanh nghiệp - doanh nhân

Nền tảng Agribank Open API được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024

Trung Dũng 05/10/2024 - 20:38

Nền tảng Agribank Open API được vinh danh với hạng mục “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu” trong Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 - Vietnam Digital Awards 2024 tại Trung tâm Phát thanh Truyền hình Quân đội (Hà Nội).

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam do Hội Truyền thông số Việt Nam và Tạp chí điện tử VietTimes tổ chức thường niên với sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Giải thưởng tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số quốc gia, xây dựng Chính phủ số, phát triển kinh tế số và xã hội số.

Sau 2 vòng chấm giải với hội đồng gồm những chuyên gia công nghệ uy tín, Ban tổ chức đã lựa chọn 45 cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp và các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số xuất sắc để tôn vinh tại Lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024. Nền tảng Agribank Open API được vinh danh với hạng mục “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu”.

ai8i7212.jpg
Đại diện Agribank nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2024 cho Nền tảng Agribank Open API

Trong xu thế phát triển công nghệ hiện nay, API là giao thức kết nối quan trọng có tính ứng dụng cao, giúp cho việc chia sẻ dữ liệu và xây dựng giải pháp công nghệ cũng như quá trình tương tác giữa các hệ thống trở nên thuận tiện và thông suốt. Quá trình kết nối, chia sẻ dữ liệu dựa trên API sẽ giúp cho ngân hàng và đối tác tạo nên các giải pháp công nghệ mới, sản phẩm dịch vụ liên kết tận dụng được ưu thế và đặc thù riêng có của hệ sinh thái mỗi bên.

Ứng dụng Open API (Open Application Programming Interface) còn mở rộng ra toàn bộ nền kinh tế như Open Finance, Open Data. Thông qua giao diện Open API, hệ thống ngân hàng có thể kết nối, cung cấp toàn bộ cho các chủ thể của nền kinh tế, không chỉ giới hạn trong ngành Fintech, tài chính mà còn đến các công ty bán lẻ, công ty dịch vụ logistics, từ đó cung cấp dịch vụ ngân hàng cho toàn thể người dân.

Agribank Open API với nhiều tính năng nổi bật như các gói sản phẩm dịch vụ có sẵn của Agribank cho đối tác chủ động khai thác, cung cấp cho khách hàng. Các Module chuyên biệt phục vụ quản trị API và sản phẩm, phân tích báo cáo, cổng giao tiếp, quản lý đăng ký: Manager, Analytics, Gateway, Portal. Tiêu chuẩn bảo mật quốc tế sẵn sàng, nhanh chóng và chính xác. Một điểm chạm duy nhất với app/web của đối tác cho dịch vụ liên kết với tài khoản Agribank. Không cần chỉnh sửa mã nguồn, không dừng hệ thống, không ảnh hưởng tới các dịch vụ khác. Phát triển các gói Open API, mang lại lợi ích và tiềm năng, phát triển ba bên: Agribank, Fintech và khách hàng góp phần giảm khối lượng công việc, tiết kiệm chi phí và thời gian.

Thời gian qua Agribank đã và đang triển khai tích cực các giải pháp chuyển đổi số, qua đó, mang các dịch vụ ngân hàng số, tiện ích đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp. Không chỉ vậy, Agribank còn quyết liệt thực thi Đề án chuyển đổi số và ngân hàng số hướng tới phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng an toàn, bảo mật, nâng cao trải nghiệm và gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

Nhận thức rõ chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, hàng năm, Agribank đều dành ngân sách lớn trong đầu tư xây dựng, ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin, đảm bảo vận hành cho bình quân hàng triệu giao dịch mỗi ngày, trong đó giao dịch tự động chiếm tới 91,97% tổng số giao dịch. Agribank hiện có gần 20 triệu khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán, gần 16 triệu khách hàng sử dụng thẻ ATM, gần 15 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán qua kênh Mobile Banking.

Năm 2022, Agribank cũng đã dành giải thưởng chuyển đổi số với giải pháp “Hệ thống thanh toán giá trị thấp trên thời gian thực. Bên cạnh đó, từ năm 2016 tới nay, Agribank đã 9 liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT Xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê cho hệ thống công nghệ thông tin xuất sắc lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng và Ngân hàng số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nền tảng Agribank Open API được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO