Nam Định: Tạm dừng hoạt động các cơ sở làm đẹp, các quán vỉa hè, bia hơi ... kể từ 0h ngày 15/5

Việt Linh| 15/05/2021 10:24

(TN&MT) - Ngày 14/5, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo thực hiện tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh cà phê, cơ sở làm đẹp, các quán vỉa hè như: Trà tranh, bia hơi... kể từ 0h ngày 15/5 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị đã yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo triển khai quyết liệt hơn nữa, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời duy trì phát triển kinh tế - xã hội; Thực hiện nghiêm quan điểm “chống dịch như chống giặc”, tập trung thực hiện một số nội như tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, các quy định, quy chế về phòng, chống dịch của Bộ Y tế và của Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh về các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu để phòng chống dịch bệnh.

Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, song phải bình tĩnh, sáng tạo, chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh; với phương châm “phát hiện nhanh, khoanh vùng gọn, cách ly kịp thời, thần tốc truy vết, xét nghiệm sàng lọc, điều trị tích cực, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trên diện rộng”.

Các Sở ngành, các huyện, thành phố hạn chế tổ chức cuộc họp, hội nghị không cần thiết, nếu cần thiết tổ chức phải giảm quy mô, đảm bảo giãn cách, chỉ bố trí 50% số ghế ngồi trong hội trường. Chỉ đạo thực hiện tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh cà phê, cơ sở làm đẹp, các quán vỉa hè như: Trà tranh, bia hơi... kể từ 0h ngày 15/5 cho đến khi có thông báo mới. Các cơ sở kinh doanh ăn uống trong nhà thực hiện việc giãn cách và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Khuyến khích việc bán, mua đồ ăn, uống mang về sử dụng tại nhà.

Tỉnh Nam Định thiết lập vùng cách ly tại 2 xã Yên Thắng và Yên Cường của huyện Ý Yên.

Yêu cầu các Sở, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp tuyệt đối không lơ là, chủ quan, nhưng không hoang mang, lo sợ quá mức; bình tĩnh, chủ động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội theo tinh thần thần tốc, thần tốc hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, tích cực hơn nữa.

Thường xuyên rà soát, cập nhật phương án, kịch bản phòng chống dịch; đồng thời chủ động chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng ứng phó hiệu quả với mọi tình huống của dịch bệnh theo nguyên tắc 4 tại chỗ, trên tinh thần tự chủ, tự lực, tự chịu trách nhiệm, tuyệt đối không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của cấp trên; trước mắt phải có phương án cụ thể, chặt chẽ và sẵn sàng các điều kiện đảm bảo an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát công tác phòng, chống dịch trong phạm vi, địa bàn quản lý; cấp trên kiểm tra cấp dưới; cấp tỉnh kiểm tra cấp huyện, cấp huyện kiểm tra cấp xã; cấp xã kiểm tra các thôn, xóm, tổ dân phố; tổ Covid-19 cộng đồng kiểm tra, giám sát cá nhân, gia đình. Đẩy mạnh kiểm tra việc thực hiện 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang và yêu cầu an toàn Covid-19 đối với các nơi có nguy cơ cao, nhất là các cơ sở y tế, cơ sở sản xuất, chợ dân sinh, nơi thường xuyên có tụ tập đông người... kiểm tra đi liền với biểu dương, khen thưởng các điển hình làm tốt, đồng thời phê bình, xử lý nghiêm và công khai các trường hợp vi phạm theo quy định, cương quyết đình chỉ hoạt động, đóng cửa các cơ sở không bảo đảm an toàn.

Tiếp tục đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, phân công, phân nhiệm rõ ràng, phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự tham gia của nhân dân với tinh thần mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài tại chỗ trong phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Tạm dừng hoạt động các cơ sở làm đẹp, các quán vỉa hè, bia hơi ... kể từ 0h ngày 15/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO