Nam Định: Cấm biển từ 12h ngày 7/7 để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Việt Linh| 07/07/2021 20:45

(TN&MT) - Trước thông tin về tình hình áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Nam Định đã khẩn trương thông tin, liên lạc tới 100% chủ các tàu thuyền về hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng, tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào vùng nguy hiểm; Thực hiện lệnh cấm biển từ  12 giờ ngày 7/7

Chiều 7/7, đồng chí Phạm Đình Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, Trưởng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương để chỉ đạo công tác ứng phó với diễn biến áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên Biển Đông.

Nam Định cấm biển từ 12h ngày 7/7 để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, đến 10 giờ ngày 7/7 vị trí tâm ATNĐ ở ngay khu vực phía Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6, giật cấp 8; bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 70km tính từ tâm ATNĐ.

Dự báo đến 22 giờ ngày 7/7, vị trí tâm ATNĐ ở khoảng 19,6 độ Vĩ Bắc, 106,8 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Thái Bình đến Nghệ An. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.

Theo nhận định của Đài Khí tượng thủy văn: Tỉnh Nam Định chịu ảnh hưởng trực tiếp của ATNĐ. Từ chiếu tối đến đêm 7/7 vùng ven biển có gió mạnh cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 7; vùng biển tỉnh Nam Định có gió mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 2-3m, biển động mạnh. Từ nay đến ngày 9/7 tỉnh có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông, lượng mưa phổ biến cả đợt từ 100-200mm, có nơi trên 200mm. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Đến 18 giờ ngày 7/7 sẽ đảm bảo 100% ngư dân tại các chòi canh vây vạng vào bờ. Các hoạt động bảo đảm an toàn đê kè, chống tránh thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp được triển khai đồng bộ; 2.140 phương tiện và 6.231 lao động, chủ các tàu thuyền được thông tin, liên lạc về hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng, tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào vùng nguy hiểm.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị yêu cầu Ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố, các sở, ngành, đơn vị có liên quan hết sức cảnh giác, không được chủ quan, lơ là; tiếp tục thực hiện nghiêm túc các công điện hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên; theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời triển khai các phương án ứng phó, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. Tăng cường các biện pháp bảo vệ, giảm thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp, thủy sản.

Chú trọng bảo vệ đê điều, nhất là đối với các tuyến đê biển, đê cửa sông, các công trình đang thi công. Các huyện ven biển thông tin trên Đài Phát thanh về tình hình ATNĐ tại các xã ven biển.

Thành phố Nam Định chỉ đạo Công ty cổ phần Công trình đô thị Nam Định trực trạm bơm, mở nắp cống. Các huyện, thành phố chủ động công tác tiêu thoát lũ, bảo vệ sản xuất nông nghiệp; đảm bảo tiêu thoát nước cho các khu dân cư. Các ngành, các địa phương chú trọng thực hiện công tác báo cáo để Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh kịp thời nắm bắt, chỉ đạo phòng chống hợp lý theo diễn biến ATNĐ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Cấm biển từ 12h ngày 7/7 để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO