Mua căn hộ VinCity trả góp: Nên chọn gói vay nào?

03/02/2019 11:40

(TN&MT) - Không chỉ ghi dấu ấn nhờ quy mô và hệ thống tiện ích đầy đủ, VinCity còn gây sốt thị trường với gói tài chính ưu việt và linh hoạt chưa từng có cho nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

2


Từ “tranh thủ” ân hạn

Chị Hương Mai ở quận Tây Hồ (Hà Nội) đang sống trong đại gia đình ba thế hệ, không gian thoải mái vì mỗi tổ ấm nhỏ ở riêng một tầng. Nhưng mới đây, chị đã vay ngân hàng đăng ký mua ngay căn hộ 1PN+1 tại “thànhphố đại dương” VinCity Ocean Park ở Gia Lâm, phía Đông Thủ đô.

“VinCity Ocean Park có biển hồ nước mặn 6,1ha và hồ nước ngọt 24,5ha, nhiều công viên cây xanh cùng hệ thống tiện ích hiện đại, đặc biệt là trường đại học VinUni, nên tôi rất mê. Tôi có nhà rồi nhưng vẫn muốn sở hữu thêm không gian sống đặc biệt tại VinCity. Biết đâu sau này gia đình tôi chuyển về đó ở luôn vì thấy con cái có điều kiện học tập tốt, môi trường phát triển toàn diện”, chị Mai chia sẻ.

Chị Mai cho biết, chị đã được tư vấn chi tiết các gói giải pháp tài chính tối ưu khi vay mua nhà VinCity. Theo đó, chủ đầu tư Vingroup và ngân hàng Techcombank cung cấp 3 gói vay, gồm “trả lãi hàng tháng và trả gốc sau tối đa 24 tháng”, “trả lãi và gốc sau tối đa 24 tháng” và gói “niên kim cố định”.

Chị Mai đóng trước 30% và vay trả góp 70% còn lại của giá trị căn hộ. Do cần vốn kinh doanh nên chị chọn gói “trả lãi và gốc sau tối đa 24 tháng”. Chị lý giải: “Chọn gói này, tôi được hoãn trả nợ trong 21 tháng, từ tháng 22 trở đi mới bắt đầu đóng tiền lãi và gốc. Thật ra tôi đủ khả năng đóng hết một lần 65% nhưng cần vốn kinh doanh, nên tôi chọn gói này. Gói vay trả gốc và lãi sau gần 2 năm giúp tôi có thời gian xoay vòng đồng vốn, để tiền đẻ ra tiền, sau này trả nợ cho ngân hàng cũng dễ dàng hơn”.

Được biết, người thân trong gia đình chị Mai cũng đã tranh thủ đăng ký mua căn hộ 2 PN tại VinCity Ocean Park. “Ông anh bên nhà chồng tôi đóng trước 30% và vay 70% còn lại, cũng chọn gói vay giống tôi để dễ dàng thu xếp tài chính cho việc riêng”, chị Mai cho biết.

Theo chị Mai, dù số lượng căn hộ VinCity bán ra khá lớn nhưng chị và người thân vẫn nhanh tay đăng ký mua để được giá gốc và có cơ hội chọn căn ở vị trí đẹp.

1


Đến thanh toán kiểu “bỏ ống”

Theo đại diện chủ đầu tư, những khách mua đang phải thuê nhà và không có điều kiện tài chính muốn mua căn hộ VinCity thì có thể chọn gói vay trả gốc và lãi sau tối đa 24 tháng. Bởi sau khi dùng hết tiền tích lũy đóng 30% vốn ban đầu, khách hàng (KH) vẫn phải trả tiền thuê nhà hằng tháng chờ đến ngày nhận căn hộ mới để vào ở. Do đó, chọn gói hoãn trả góp 2 năm đầu là phù hợp, để KH có thời gian thu xếp và tích lũy tài chính trở lại, chuẩn bị cho việc trả nợ sau này.

Ông Đặng Công Hoàn - Giám đốc Phát triển sản phẩm bán lẻ Techcombank chia sẻ: “Với những khách hàng có thu nhập tốt thì nên chọn gói trả lãi trước trong 21 tháng đầu, từ tháng 22 trở đi, mới bắt đầu trả cả lãi lẫn gốc, giúp giảm áp lực tài chính sau này và dư nợ cũng thấp dần theo thời gian. Còn gói niêm kim cố định, cũng giống hình thức trả nợ như trên, chỉ khác là từ tháng 22 trở đi, khách hàng trả cố định một khoản cả gốc và lãi cho đến hết thời hạn vay”.

Theo ông Hoàn, gia đình nào có thu nhập ổn định, tăng không đáng kể qua các năm, có thể chọn gói niêm kim cố định để an tâm, không cần thay đổi kế hoạch tài chính.

“Trả góp càng dài hạn sẽ càng loại bỏ áp lực trả nợ, bởi số tiền cố định không thay đổi. Theo thời gian, mức trả góp sẽ càng nhỏ đi so với thu nhập ngày càng tăng của người dân và mức trượt giá của thị trường. Cách thanh toán kiểu “bỏ ống” lâu dài này lợi đơn lợi kép đối với người mua nhà và không tạo ra áp lực tài chính khi mua nhà”, ông Hoàn phân tích.

Theo chủ đầu tư Vingroup, khách hàng mua căn hộVinCity chỉ cần đóng trước 10% là có thể ký hợp đồng mua bán, 20% còn lại đóng giãn cách trong 6 tháng. Techcom-bank cho vay đến 70% giá trị căn hộ, trả góp trong 35 năm.

Được biết, chỉ 2 ngày ra mắt căn hộ mẫu VinCity Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội), đã có đến 5.000 khách tham quan và 3.500 căn hộ được đăng ký mua, bằng 65% tổng số căn hộ bán được của cả thị trường Hà Nội trong quý 3. Điều này cho thấy, sức hút mạnh mẽ của dòng sản phẩm trung cấp VinCity.

Bà Phạm Thị Lan Phương - Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Cổ phần Vinhomes cho biết: “Nếu làm việc ở phía Tây Hà Nội, khách hàng có thể chọn mua căn hộ tại VinCity Sportia - Tây Mỗ Đại Mỗ, phía Đông, chọn VinCity Ocean Park tại Gia Lâm”.

VinCity Sportia sở hữu công viên thể thao quy mô hàng đầu Đông Nam Á với 1.200 máy tập. Dự án có 8 công viên tiện ích, gồm: công viên patin, công viên dã ngoại, công viên aerobic, công viên dưỡng sinh, công viên xe đạp địa hình, công viên khiêu vũ... Bên cạnh đó là 200 sân thể thao đa dạng, 8 bể bơi trong nhà và ngoài trời, hơn 60 sân chơi trẻ em, 58 chòi nghỉ thư giãn cùng hệ thống vườn dưỡng sinh, đường dạo... Còn tại VinCity Ocean Park, cư dân có thể “tắm biển” mỗi ngày tại biển hồ nước mặn 6,1ha.

VinCity Sportia toạ lạc tại trục Đại lộ Thăng Long - tuyến đường huyết mạch phía Tây Thủ đô, chỉ cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia 7 phút di chuyển. Với mạng lưới giao thông thuận lợi, vị trí giữa trung tâm hành chính mới của Thủ đô cùng những ưu thế khác biệt về đẳng cấp và tiện ích cảnh quan, VinCity Sportia hứa hẹn sẽ mang đến cho cư dân cơ hội được tận hưởng không gian sống tầm cao với mức giá tầm trung.

VinCity Ocean Park nằm tại giao điểm vàng ở Gia Lâm, từ đây vừa dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố, vừa linh hoạt kết nối tới các tỉnh thành lân cận. Trong tương lai, tuyến đường sắt đô thị số 8 kết nối các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Gia Lâm sẽ giúp cư dân VinCity Ocean Park tối ưu hóa việc đi lại nhờ các phương tiện công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua căn hộ VinCity trả góp: Nên chọn gói vay nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO