Mở rộng quỹ đất tỉnh: Xu hướng hút các “ông lớn”

26/08/2019 10:22

(TN&MT) - Việc tìm kiếm và mở rộng quỹ đất ra nhiều tỉnh thành trên cả nước không chỉ nằm trong kế hoạch phát triển lâu dài của các doanh nghiệp có nguồn lực tài chính tốt mà còn trở thành xu hướng tất yếu của thị trường. Chiến lược này được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ trong những năm tới.

Xu hướng tất yếu

Mới đây, Tập đoàn Geleximco đã tiến hành ký kết biên bản hợp tác với UBND tỉnh Lào Cai. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh Lào Cai 2019.

Là một trong những đối tác lớn của tỉnh Lào Cai, Tập đoàn Geleximco đang lên kế hoạch phát triển nhiều dự án tại địa phương này với tổng số vốn lên tới hàng trăm triệu USD. Động thái mới này của Geleximco cho thấy kỳ vọng của tập đoàn này trong việc mở rộng thị trường phát triển ra các tỉnh thành trên cả nước.

Đại diện Tập đoàn Geleximco chia sẻ, trong chiến lược phát triển lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ đa hình thái thời gian tới, Geleximco xác định Lào Cai là một trong những địa hạt đầu tư trọng yếu.

Nói về lý do chọn Lào Cai để phát triển các dự án quy mô, đại diện Geleximco cho biết, tỉnh được đánh giá cao bởi vai trò trung tâm trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và tính chất kết nối thông suốt về hạ tầng giao thông liên vùng, liên quốc tế gồm đường bộ cao tốc, đường sắt, đường thủy và tương lai gần có đường hàng không.

anh 1
Geleximco Hilltop Valley Golf Club được đánh giá là sân golf có địa hình khó và đẹp bậc nhất Việt Nam

Trong đó, sức bật của Lào Cai đến từ ngành kinh tế mũi nhọn là du lịch. Với việc sở hữu nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và những địa danh nổi tiếng như Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát, năm 2018, lượng khách du lịch đến với Lào Cai đạt hơn 4,2 triệu lượt. Cùng với du lịch, tiềm năng phát triển công nghiệp, kinh tế cửa khẩu của Lào Cai cũng rất lớn.

Trước đó, ngoài Hà Nội, các dự án của Tập đoàn Geleximco đã có mặt tại nhiều tỉnh thành khác như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hòa Bình…

Việc tìm kiếm và phát triển quỹ đất ra nhiều tỉnh thành trên cả nước không chỉ nằm trong chiến lược phát triển lâu dài của các doanh nghiệp như Geleximco mà ở thời điểm này, đây đang trở thành một xu hướng tất yếu của thị trường, mở ra tiềm năng lớn cho những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính tốt.

Theo nhận định của các chuyên gia, quy mô thị trường bất động sản hiện nay không chỉ tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM mà có độ phủ khá rộng, trong tương lai sẽ bao phủ tất cả các tỉnh thành. Đây sẽ là cơ hội rất lớn cho các chủ đầu tư.

Chiến lược phát triển dài hạn

Tuy nhiên, không phải thị trường nào cũng được coi là “con gà đẻ trứng vàng” mà phải dựa vào ba yếu tố: Chiến lược phát triển của các địa phương; tiềm năng về du lịch nghỉ dưỡng, khu công nghiệp, khu chế xuất… và tốc độ phát triển hạ tầng giao thông.

Đồng tình với nhận định này, đại diện Geleximco cũng cho biết, những địa phương mà Tập đoàn đầu tư đều được đánh giá là những tỉnh thành có tốc độ tăng trưởng kinh tế - văn hóa và xã hội luôn duy trì ở mức cao đồng thời có nhiều cơ hội tăng trưởng.

Tại Quảng Ninh, Tập đoàn Geleximco đã phát triển Khu đô thị Cái Dăm được biết đến với hệ thống thảm thực vật xanh, sạch cùng với những tiện ích cao cấp và cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh. Khu đô thị Cái Dăm Geleximco có tổng diện tích 37.04ha, tọa lạc ngay trên trục đường huyết mạch của khu du lịch Bãi Cháy.

anh 2
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng được kỳ vọng là một trong những dự án đánh thức thị trường du lịch nghỉ dưỡng Hải Phòng

Với Hải Phòng, Geleximco cũng đang bắt tay vào việc phát triển các dự án du lịch, dịch vụ, bất động sản, trong đó nổi bật là Dự án Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Đồ Sơn). Dự án có quy mô 480 ha, bao gồm các hạng mục: Trung tâm hội nghị, hội thảo; nhà ở nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ du lịch; khách sạn 5 sao; sân golf; resort; khu phố thương mại; biển nhân tạo; bể bơi nước ngọt, bể bơi nước mặn; công viên nước; khu vui chơi giải trí…

Tại Hòa Bình, Geleximco gây được tiếng vang lớn với dự án sân golf Hilltop Valley Golf Club được đánh giá là có địa hình khó và đẹp bậc nhất Việt Nam. Với 27 hố đạt chuẩn quốc tế, Geleximco Hilltop Valley Golf Club tọa lạc tại vị trí đắc địa gần quốc lộ 6 và là điểm nối giữa đường cao tốc Hà Nội - Hòa Bình. 

Được biết, ngoài các địa phương đã và đang triển khai dự án, Tập đoàn Geleximco vẫn tìm kiếm quỹ đất tại nhiều tỉnh thành khác với mong muốn mang lại những nguồn cung đa dạng và chất lượng cho thị trường. Đây cũng là xu hướng được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ trong những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng quỹ đất tỉnh: Xu hướng hút các “ông lớn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO