Mở đợt tuyên truyền du lịch sinh thái biển Hải Tiến năm 2014

26/03/2014 00:00

(TN&MT) - Chiều 25/03, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa và UBND huyện Hoằng Hóa đã tổ chức họp báo tuyên truyền về mùa du lịch sinh...

   
(TN&MT) - Chiều ngày 25/03, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa và UBND huyện Hoằng Hóa đã tổ chức họp báo tổng kết hoạt động du lịch biển Hải Tiến năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2014. Đồng thời, tuyên truyền về mùa du lịch sinh thái biển Hải Tiến năm 2014 để đạt kết quả cao nhất.
   
Các cá nhân có tác phẩm tiêu biểu về biển Hải Tiến được khen thưởng
   
  Đến dự có ông Đỗ Trọng Hưng – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo huyện Hoằng Hóa, các ban, ngành chức năng cùng đông đảo các phóng viên, báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn.
   
  Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Bá Oai - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết: Dù mới khai trương được 2 mùa du lịch nhưng biển Hải Tiến đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Chỉ tính riêng năm 2013, Khu DLST biển Hải Tiến có 726 phòng nghỉ (tăng 259 phòng so với năm 2012). Công suất sử dụng phòng bình quân ước đạt 60%, số du khách đến tắm biển và nghỉ dưỡng năm 2013 ước đạt 100 nghìn lượt (tăng gấp đôi so với năm 2012), với tổng doanh thu dịch vụ du lịch đạt 96 tỷ đồng (tăng trên 45 tỷ đồng so với năm 2012),…
   
  Ngoài việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu về nghỉ dưỡng cho khách du lịch, địa phương và các nhà đầu tư luôn quan tâm chú trọng đến phát triển và nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, nâng cao công tác vệ sinh môi trường,… Tuy nhiên, hoạt động du lịch vẫn còn một số tồn tại hạn chế cần khắc phục trong năm 2014 như: Bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ làm công tác phục vụ du lịch; Công tác quản lý điều hành của các cấp, các ngành; Nguồn thực phẩm thủy hải sản sạch để nâng cao thương hiệu; Cơ sở hạ tầng kỹ thuật;….
   
  Cũng tại buổi họp báo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng ghi nhận những thành tích mà Khu DLST biển Hải Tiến đã đạt được và những cố gắng vượt bậc của  huyện Hoằng Hóa trong những năm qua để đưa Hải Tiến lên bản đồ du lịch của xứ Thanh nói riêng và Nước nhà nói chung. Cũng tại đây, UBND huyện Hoằng Hóa đã khen thưởng cho 8 cá nhân là PV báo chí Trung ương và địa phương có tác phẩm tiêu biểu về Khu DLST biển Hải Tiến trong năm 2013.
   
  Được biết, Lễ khai trương du lịch sinh thái biển Hải Tiến năm 2014 sẽ diễn ra vào ngày 19/04/2014 tại Trung tâm tổ chức sự kiện Khu DLST biển Hải Tiến với chủ đề “Hải Tiến – Biển quê Thanh”. Hiện tại, Ban tổ chức đã sẵn sàng đón tiếp khách thập phương đến khám phá, thưởng ngoạn Hải Tiến năm 2014.
   
Anh Tú
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở đợt tuyên truyền du lịch sinh thái biển Hải Tiến năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO