Miền Trung: Thả cá, tôm giống phát triển thủy sản

01/04/2015 00:00

(TN&MT) - Nhân ngày truyền thống Ngành Thủy sản Việt Nam (01/4), các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi đã tiến hành thả cá, tôm giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản năm 2015.

Ngày 1/4, Trung tâm Giống thủy sản (Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi) phối hợp với huyện Bình Sơn tổ chức thả 1,2 triệu con tôm sú post 25 tại cửa biển Sa Cần (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn), nhằm tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản năm 2015.

Nguồn tôm giống được lấy từ Trại Thực nghiệm sản xuất giống Thủy sản nước ngọt huyện Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi). Đây là giống tôm có giá trị kinh tế, thích nghi với điều kiện tự nhiên của địa phương, sinh sản và phát triển nhanh trong môi trường tự nhiên.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hà - Giám đốc Trung tâm Giống thủy sản Quảng Ngãi cho biết, được sự hỗ trợ kinh phí của Sở NN&PTNT Quảng Ngãi, trong năm 2015, ngoài đợt thả tôm giống tại cửa biển Sa Cần, sắp đến Trung tâm sẽ tiếp tục thả 100 nghìn con cá chép giống và 50 nghìn cá rô phi tại các huyện: Tây Trà, Sơn Tây và Lý Sơn; 130 nghìn con cua giống tại xã Nghĩa Hòa và Tịnh Khê (TP Quảng Ngãi).

 

Thả tôm giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản.
Thả tôm giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản.

 

Thả cá, tôm giống nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản, tạo cân bằng sinh thái và đa dạng sinh học ở các sông, hồ, đầm tự nhiên, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư về tầm quan trọng bảo vệ tốt hơn nguồn lợi thủy sản.

Bên cạnh việc thả cá, còn có hoạt động tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tích cực bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản, trong đó trọng tâm là tuyên truyền cho người dân không sử dụng các loại ngư cụ đánh bắt thủy sản mang tính hủy diệt như xung điện, chất nổ, mắc lưới không đảm bảo theo quy định.

Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam cũng vừa tổ chức thả 20 vạn con cá giống các loại xuống hồ thủy lợi Phú Ninh. Cá giống được thả xuống hồ gồm các loại: mè, trôi, diếc, trắm cỏ… Đây là các loại cá dễ thích nghi với môi trường và phát triển nhanh. Việc thả cá giống xuống hồ thủy lợi Phú Ninh, sông và vùng nước lợ được tỉnh Quảng Nam duy trì hàng năm, góp phần bổ sung nguồn lợi thủy sản trên địa bàn. Được biết, mỗi năm Trung tâm Giống thủy sản Quảng Nam sản xuất trên 5 triệu cá giống các loại, cung cấp cho các đơn vị, hộ nuôi trong và ngoài tỉnh.

                                                                                                            Tin & ảnh: Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Trung: Thả cá, tôm giống phát triển thủy sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO