MBLand công bố cuộc thi Dự án tổ hợp khách sạn, resort cao cấp

25/11/2015 00:00

(TN&MT) - Dự án tổ hợp khách sạn và resort cao cấp sẽ được xây dựng tại lô D11, Bắc bán đảo Cam Ranh.

(TN&MT) - Ngày 22/11/2015, MBLand đã thành lập hội đồng chấm giải cho Cuộc thi ý tưởng kiến trúc quy hoạch dự án khách sạn-resort cao cấp của Tổng công ty tại khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (Khánh Hòa). Cuộc thi do MBLand và Tạp chí Kiến trúc phối hợp tổ chức.
 
Ban tổ chức trao 02 giải nhì cho Công ty StudioMilou (Singapore) và Công ty Thiết kế Kiến trúc Deso (Pháp).
Ban tổ chức trao 02 giải nhì cho Công ty StudioMilou (Singapore) và Công ty Thiết kế Kiến trúc Deso (Pháp).
 
Có 06 đơn vị lọt vào vòng tuyển chọn là: HSP – Đức; Vault - Ý; Milou – Singapo; GMPH - Đức; ADA - Pháp; Deso – Pháp. Đây đều là các tên tuổi lớn trong lĩnh vực thiết kế quy hoạch dự án khách sạn – resort cao cấp.
 
Sau khi nghe các đơn vị thuyết trình, bảo vệ, Hội đồng tuyển chọn đã tiến hành thảo luận, bỏ phiếu kín cho các ý tưởng dự thi. Sau quá trình làm việc nghiêm túc, công bằng, chiều cùng ngày, Ban Tổ chức đã tiến hành công bố kết quả.
 
Theo đó, Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhì trị giá 5.000USD cho ý tưởng của Công ty Studio Milou (Singapore) và Công ty Thiết kế kiến trúc Deso (Pháp), một giải ba trị giá 3.000 USD cho ý tưởng của Công ty CP Tư vấn Thiết kế ADA và cộng sự (Pháp). Cuộc thi không có giải Nhất.
 
KTS Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội đồng giám khảo cho biết: "Mục tiêu của cuộc thi hướng đến việc lựa chọn một phong cách, một hướng đi mới cho hạng mục công trình khách sạn, nghỉ dưỡng. Hơi tiếc là cuộc thi đã không lựa chọn được giải Nhất. Tuy nhiên, các phương án đạt giải đã thể hiện những ý tưởng sáng tạo độc đáo.
 
hgnghh
 Hội đồng tuyển chọn đang lắng nghe các ý tưởng dự thi
Phương án DA 7515 - giải Nhì đã đề xuất được mô hình nghỉ dưỡng mới, tạo một nét riêng cho Dự án với các giải pháp khai thác không gian cộng đồng mặt biển, mặt nước. Hội đồng đánh giá cao phương án SM0008 với các giải pháp thiết kế thông minh, tôn trọng địa hình cảnh quan, tổ chức không gian hợp lý. 
 
Còn phương án đạt giải Ba - DA4379 với tư duy hướng biển, ngôn ngữ kiến trúc đa dạng tạo ra những lợi thế cho chủ đầu tư. Hy vọng rằng, với kết quả của cuộc thi lần này, chủ đầu tư MBLand sẽ có cơ sở cho việc lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế ở giai đoạn kế tiếp.!"
 
Còn ông Vũ Thành Huế, Tổng Giám đốc MBLand cho biết: “Chúng tôi ghi nhận những ý tưởng sáng tạo của các đơn vị tư vấn cho Dự án quan trọng này của MBLand. Các phương án dự thi đã thực hiện tốt nhiệm vụ thiết kế, thể hiện ý tưởng sáng tạo cho Dự án - Tổ hợp khách sạn resort 5 sao mang đẳng cấp quốc tế, đồng thời vẫn giữ được tối đa cảnh quan tự nhiên, sử dụng vật liệu và sắc thái kiến trúc địa phương.
 
ffdfd
Rất nhiều ý tưởng hay đã được mang đến dự thi
Thay mặt chủ đầu tư, tôi xin trân trọng cảm ơn Hội đồng chấm thi gồm những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quy hoạch - kiến trúc của Việt Nam, cảm ơn các đơn vị tư vấn uy tín nước ngoài đã tham gia đóng góp ý tưởng cho dự án của chúng tôi.
 
Thông qua cuộc thi này. MBLand không chỉ mong muốn tìm ra được ý tưởng kiến trúc phù hợp với dự án mà còn muốn lựa chọn được một đối tác tin cậy trong lĩnh vực kiến trúc - quy hoạch, để đồng hành với MBLand trong dự án này cũng như các dự án khác mà chúng tôi đang triển khai trên nhiều vùng, miền của đất nước.
 
Chúng tôi cũng mong muốn các dự án của MBLand sẽ góp phần cho sự phát triển bền vững của đất nước, trong đó, quan trọng hơn cả là những đóng góp cho sự phát triển của kiến trúc xanh, kiến trúc sinh thái, kiến trúc vì cộng đồng!"
 
Dự án tổ hợp khách sạn và resort cao cấp sẽ được xây dựng tại lô D11, Bắc bán đảo Cam Ranh, cung cấp các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp và sẽ có nhiều điểm khác biệt so với các dự án du lịch, nghỉ dưỡng hiện thời tại khu vực này.
 
Dự án cũng phần nào thể hiện mục tiêu phát triển các dự án bất động sản, nghỉ dưỡng biển đảo chất lượng cao mà MBLand đang theo đuổi.
 
PV
 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MBLand công bố cuộc thi Dự án tổ hợp khách sạn, resort cao cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO