Bất động sản

Loại hình chung cư dịch chuyển tích cực trên thị trường bất động sản Đà Nẵng

Lan Anh 31/07/2024 - 18:43

Ngày 31/7, Sàn giao dịch thương mại điện tử Batdongsan.com.vn thuộc Công ty CP PropertyGuru Việt Nam tổ chức hội thảo về toàn cảnh thị trường bất động sản Đà Nẵng năm 2024 với chủ đề “Củng cố và dịch chuyển”.

Hội thảo nhằm cập nhật cho người mua, bán, nhà đầu tư, môi giới và doanh nghiệp bất động sản thông tin tổng quan thị trường bất động sản Đà Nẵng trong nửa đầu năm 2024 và những xu hướng mới trên thị trường này.

danang2-4-.jpg
Hội thảo về toàn cảnh thị trường bất động sản Đà Nẵng năm 2024

Theo thông tin tại hội thảo, trong 6 tháng đầu năm 2024, nền kinh tế của thành phố Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng ổn định, góp phần củng cố sự phục hồi và phát triển của thị trường bất động sản. Dữ liệu từ Batdongsan.com.vn cho thấy, số lượng tìm kiếm bất động sản được bán Đà Nẵng trong quý II/2024 tăng 44% so với quý 1 và đã vượt đỉnh của năm 2023.

danang2-3-.jpg
Ông Bạch Dương, Tổng giám đốc Sàn giao dịch thương mại điện tử Batdongsan.com.vn cho biết, bất động sản Đà Nẵng đang có những dấu hiệu tích cực

Bên cạnh đó, mặt bằng giá rao bán bất động sản Đà Nẵng xác lập mốc mới, sự xuất hiện của nhiều dự án chung cư cao cấp trong thời gian qua đã kéo nền giá trung bình tăng lên. Số lượng giao dịch bất động sản tại thành phố có cải thiện với giá trị sản phẩm phổ biến từ 2-4 tỷ đồng. Loại hình chung cư có sự tăng trưởng vượt bậc, số lượng tin đăng bán chung cư Đà Nẵng trong quý 2-2024 tăng 56% so với quý 1, mức độ quan tâm và giá rao ban cũng tăng 39%...

Ông Bạch Dương, Tổng giám đốc Sàn giao dịch thương mại điện tử Batdongsan.com.vn khuyến nghị, mặc dù bất động sản Đà Nẵng đang có những dấu hiệu tích cực, nhưng người tham gia thị trường bất động sản cần tìm hiểu, cân nhắc kỹ lưỡng, đặc biệt cần ưu tiên yếu tố pháp lý và giao dịch minh bạch.

Ông Hà Nghiệm, Giám đốc Chi nhánh Đà Nẵng của Sàn giao dịch thương mại điện tử Batdongsan.com.vn nhận định, nguồn cung căn hộ cao cấp bên bờ sông Hàn là cú “hích” cho thị trường bất động sản Đà Nẵng với mức giá và chất lượng khác biệt so với những dự án trước đây.

danang2-1-.jpg
Ông Hà Nghiệm, Giám đốc Chi nhánh Đà Nẵng của Batdongsan.com.vn nhận định, nguồn cung căn hộ cao cấp bên bờ sông Hàn là cú “hích” cho thị trường bất động sản Đà Nẵng

Xu hướng mua chung cư để “lướt sóng” suy giảm so với đầu tư để ở và cho thuê. Xu hướng này cũng đi liền với kỳ vọng về sinh lời, bởi theo dữ liệu từ Batdongsan.com.vn, trong nửa đầu năm 2024, Đà Nẵng là một trong số ít những thành phố có tốc độ tăng giá và lợi suất cho thuê chung cư đều ở mức tốt, từ 4,2 - 4,5%. Mặc dù số lượng người Đà Nẵng quan tâm đến chung cư vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, nhưng tốc độ tăng trưởng sự quan tâm mạnh nhất lại đến từ các nhà đầu tư Hà Nội.

danang1.jpg
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có những cơ hội phát triển, với sự dịch chuyển tích cực của chung cư

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, lượng tìm kiếm chung cư Đà Nẵng của người Hà Nội ngày càng chiếm tỷ trọng lớn và tăng 90% trong quý II/2024 so với quý I. Đất nền, nhà riêng Đà Nẵng cũng có những tín hiệu tích cực. Tốc độ tăng trưởng quan tâm đến đất nền và nhà riêng của địa phương này thuộc tốp đầu cả nước. Nhìn chung, thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có những cơ hội phát triển, với sự dịch chuyển tích cực của chung cư và sự tăng trưởng bền vững của đất nền và nhà riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loại hình chung cư dịch chuyển tích cực trên thị trường bất động sản Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO