Lở đất tại Pê-ru, ít nhất 7 người thiệt mạng

25/03/2015 00:00

(TN&MT) – Có ít nhất 7 người đã thiệt mạng và thị trấn bị chôn vùi trong một vụ lở đất nghiêm trọng do mưa lớn gây ra tại Pê-ru.

(TN&MT) – Có ít nhất 7 người đã thiệt mạng và thị trấn bị chôn vùi trong một vụ lở đất nghiêm trọng do mưa lớn gây ra tại Pê-ru, cơ quan chức năng cho biết vào ngày 24/3.
 
Theo người đứng đầu Viện Dân sự Quốc phòng (Indeci) của Pê-ru Alfredo Murgueytio thì thảm họa xảy ra ở Chosica, cách Lima khoảng 30 km về phía đông, hiện còn khiến 6 người mất tích và 25 người bị thương. "Có thể còn nhiều thi thể dưới đống đổ nát”, Alfredo Murgueytio nói trên Đài truyền hình địa phương RPP.
 
Vụ lở đất còn phá hủy hoàn toàn 65 ngôi nhà làm 45 ngôi nhà khác không thể ở được, Indeci cho biết.
 
 
Nhiều người đang dọn dẹp mảnh vỡ của những chiếc xe ô tô và những ngôi nhà sau vụ lở đất ở Chosica, Pê-ru ngày 24/3 (Ảnh: Reuters)
Nhiều người đang dọn dẹp mảnh vụn của những chiếc xe ô tô và những ngôi nhà sau vụ lở đất ở Chosica, Pê-ru ngày 24/3 (Ảnh: Reuters)
 
 
Cảnh sát cho hay, việc đi lại qua con đường chính nối liền Lima đến trung tâm của Pê-ru, nơi sản xuất đồng và vàng hàng đầu thế giới vẫn bị đình chỉ từ hôm thứ Hai.
 
Theo Indeci, trong năm nay sạt lở đất và lở tuyết ở Pê-ru, chủ yếu là ở các thị trấn nông thôn vùng Andes và Amazon, đã khiến 28 người thiệt mạng và phá hủy 1.245 ngôi nhà.
 
Mai Đan
Theo Reuters
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lở đất tại Pê-ru, ít nhất 7 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO