Liên Chiểu (Đà Nẵng): Truy tìm "hung thủ" làm vương vãi đá dăm trên đường

20/09/2018 13:30

(TN&MT) - Ngày 19/9, cơ quan chức năng quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng đang tiến hành truy tìm "hung thủ" gây vương vãi một lượng lớn đá dăm ra tuyến đường Nguyễn Lương Bằng.

Một lượng lớn đá 1x2 vương vãi dọc theo tuyến đường Nguyễn Lương Bằng rất mất an toàn cho phương tiện tham gia giao thông
Một lượng lớn đá 1x2 vương vãi dọc theo tuyến đường Nguyễn Lương Bằng rất mất an toàn cho phương tiện tham gia giao thông

Trước đó, sáng cùng ngày, người dân sinh sống dọc theo chiều dài hàng km đường Nguyễn Lương Bằng, đoạn qua phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu tá hỏa khi cả tuyến đường dài ngập ngụa, nham nhở bởi đá dăm rơi vãi. 

Theo đó, lực lượng đá dăm rơi rất lớn, vương vãi khắp cả tuyến đường. Khoảng 7h cùng ngày, các phương tiện bắt đầu đỗ ra đường gây nên tình trạng hỗn loạn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương huy động nhân lực cùng Xí nghiệp môi trường quận Liên Chiểu và đơn vị vệ sinh của Công ty Trung Nam (đóng chân trên địa bàn) tiến hành dọn dẹp. Cùng với đó, lực lượng công an cũng có mặt phân luồng, điều tiết hỗ trợ việc lưu thông cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Chiến- Phụ trách quản lý vệ sinh Công ty Trung Nam cho biết, sau khi được chính quyền đề nghị giúp đỡ, đơn vị đã huy động các phương tiện và nhân lực tiến hành dọn dẹp đá dăm. 

Huy động cả người và xe cơ giới tập trung thu gom đá trên đường
Huy động cả người và xe cơ giới tập trung thu gom đá trên đường

Theo ông Chiến, lực lượng đá rơi vãi rất nhiều, dày đặc nên công nhân không thể quét bằng tay. Cùng với đó xe cộ lưu thông trên đường ngày một nhiều khiến công việc trở nên vất vả. Đơn vị đã phải huy động thêm nhiều máy quét xử lý trong nhiều giờ liền mới xong.

"Rất nhiều đá rơi vãi, cực kỳ nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Chúng tôi đã phải huy động hàng chục công nhân, máy móc"- ông Chiến nói.

Điều đáng nói, theo người dân bản địa, lúc 0h cùng ngày, tuyến đường vẫn hoàn toàn sạch đẹp, tuy nhiên, chỉ sau một đêm thì xảy ra hiện tượng trên. Nhiều người dân suy luận rằng, đây có thể xe ben, xe tải, xe "hung thần"... hoạt động chở vật liệu trái phép chạy về đêm nhằm tránh cơ quan chức năng. Và cũng vì hoạt động lén lút, chạy nhanh nên các xe này mới gây vương vãi một lượng lớn đá dăm như vậy?!.

Được biết, nhiều người dân cũng đã phản ánh sự việc này kèm những bức xúc yêu cầu làm rõ sự việc lên với cơ quan chức năng địa phương. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên Chiểu (Đà Nẵng): Truy tìm "hung thủ" làm vương vãi đá dăm trên đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO