Lễ Hội mùa xuân các dân tộc tỉnh Gia Lai 2019: Hấp dẫn du khách

11/02/2019 11:56

(TN&MT) - Ngày 10/02, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ Hội mùa xuân các dân tộc tỉnh Gia Lai năm 2019, với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật dân gian mang đậm bản sắc các dân tộc trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

le1
Những hình ảnh tại Lễ Hội mùa xuân các dân tộc tỉnh Gia Lai năm 2019

Lễ Hội mùa xuân năm nay quy tụ hơn 150 nghệ nhân từ nhiều dân dộc như: Jrai, Bahnar, H’Mông, Mường, Tày, Nùng, Kinh…, với các hoạt động nghệ thuật đặc sắc như: múa Khèn, múa Xòa, múa Sạp, hát Then, đàn Tính, trình diễn nặn tò he…

le3


Tại Lễ Hội, du khách còn được trải nghiệm những trò chơi dân gian thú vị như: Trèo cây lấy thưởng, giã gạo, đi cà kheo, ném còn, chơi ô ăn quan, kéo co… Các gian hàng ẩm thực đa dạng, phong phú, đậm chất vùng miền: cơm lam, gà nướng (Tây Nguyên), Mèn Mén, Thắng Cố (Tây Bắc), rượu cần… đem đến cho Lễ Hội cũng như du khách đến thăm quan nhiều điều thú vị.

le4


Chị Nguyễn Thị Lý - du khách thăm quan Lễ Hội hào hứng: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia vào một Lễ hội văn hóa có nhiều dân tộc như thế này, tôi cảm thấy rất vui và thú vị. Đây sẽ là một kỷ niệm đẹp và nhất định tôi sẽ tiếp tục tham gia ở Lễ hội này vào các năm sau”.

le2


Đã 3 năm tham gia Lễ Hội, chị Piu H’Soen, dân tộc Jrai, sống tại làng Ốp (TP. Pleiku), phấn khởi: "Gian hàng của chúng tôi bày bán những rau củ tự trồng, đảm bảo chất lượng nên năm nào cũng được các du khách ghé chơi mua rất nhanh. Hy vọng những năm sau, tỉnh Gia Lai tiếp tục tổ chức các Lễ Hội như thế này để chúng tôi tham gia, vừa có thêm thu nhập vừa tạo không khí vui tươi cho ngày Tết Nguyên đán".

LE5


Thông qua Lễ Hội mùa xuân các dân tộc tỉnh Gia Lai 2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai hướng đến việc bảo tồn những di sản văn hóa của các cộng đồng dân tộc hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tạo một không gian du xuân vui tươi, lành mạnh cho người dân và du khách đến với Gia Lai trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ Hội mùa xuân các dân tộc tỉnh Gia Lai 2019: Hấp dẫn du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO