Lấy ý kiến về quy định cấp và quản lý Chứng chỉ định giá đất

27/09/2015 00:00

(TN&MT) - Tại dự thảo Thông tư quy định về cấp và quản lý Chứng chỉ định giá đất, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất 2 phương án về thời hạn Chứng chỉ định giá...

 

(TN&MT) - Tại dự thảo Thông tư quy định về cấp và quản lý Chứng chỉ định giá đất, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất 2 phương án về thời hạn Chứng chỉ định giá đất. Cụ thể, theo phương án 1, Chứng chỉ định giá đất có giá trị không thời hạn, trừ trường hợp bị thu hồi Chứng chỉ định giá đất theo quy định. Còn theo phương án 2, Chứng chỉ định giá đất có giá trị trong thời hạn 5 năm.

Theo dự thảo, cá nhân được cấp Chứng chỉ định giá đất phải có đủ các điều kiện sau: 1- Có năng lực hành vi dân sự; 2- Có phẩm chất đạo đức, liêm khiết, trung thực, khách quan; 3- Có trình độ từ đại học trở lên chuyên ngành về quản lý đất đai, vật giá, thẩm định giá, địa chính, kinh doanh bất động sản, kinh tế bất động sản và các chuyên ngành khác liên quan đến định giá đất gồm: ngành kinh tế, tài chính, kế toán, ngân hàng, kinh tế - kỹ thuật, kỹ thuật, luật; 4- Có thời gian công tác thực tế theo chuyên ngành đào tạo từ 36 tháng trở lên sau khi có bằng tốt nghiệp chuyên ngành.

Về trình tự cấp Chứng chỉ định giá đất: Theo dự thảo, người đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng một cửa của Bộ Tài nguyên và Môi trường (Văn phòng một cửa) hoặc gửi qua đường bưu điện đến Văn phòng một cửa; địa chỉ: số 10 Tôn Thất Thuyết, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Dự thảo nêu rõ, thời gian nhận hồ sơ: Từ 13h30 giờ đến 17 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ ngày lễ) đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng một cửa.

Việc tiếp nhận hồ sơ của Văn phòng một cửa như sau: Đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng một cửa, công chức tiếp nhận hồ sơ viết giấy hẹn ngày trả kết quả cho người nộp hồ sơ đối với trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định; hướng dẫn bổ sung hồ sơ đối với trường hợp chưa đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định.

Đối với trường hợp gửi qua đường bưu điện đến Văn phòng một cửa, công chức tiếp nhận hồ sơ thông báo ngày trả kết quả cho người nộp hồ sơ qua điện thoại hoặc qua email đối với trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định; hướng dẫn bổ sung hồ sơ qua điện thoại hoặc qua email đối với trường hợp chưa đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định.

Văn phòng một cửa gửi hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất đến Tổng cục Quản lý đất đai trong thời hạn không quá 1 ngày. Tổng cục Quản lý đất đai có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ, xem xét quyết định cấp Chứng chỉ định giá đất trong thời hạn không quá 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Cá nhân đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất nhận kết quả trực tiếp tại Văn phòng một cửa hoặc qua đường bưu điện.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang lấy ý kiến góp ý dự thảo này trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy ý kiến về quy định cấp và quản lý Chứng chỉ định giá đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO