Lật tẩy chiêu trò giả Việt Kiều để tiêu tiền giả

23/07/2014 00:00

(TN&MT) - Lợi dụng sự mất cảnh giác của các chủ tiệm vàng lớn, Mạnh và đồng bọn đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ lừa đảo, đem tiền ngoại tệ giả đổi lấy tiền...

(TN&MT) - Ngày 22/7, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Nguyễn Văn Mạnh (24 tuổi) và Nguyễn Quốc Quân (36 tuổi) cư trú tại xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh về tội Lưu hành tiền giả và Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
   
Hai đối tượng Nguyễn Văn Mạnh (24 tuổi) và Nguyễn Quốc Quân (36 tuổi)
   
Qua quá trình điều tra được biết, đối tượng Mạnh từng có một thời gian làm ăn ở Thái Lan. Từ đầu năm 2014, Mạnh trở về Việt Nam mang theo 24 nghìn Baht tiền giả Thái Lan, số tiền này được Mạnh mua với giá 13 nghìn Baht tiền thật. Lấy mác Việt Kiều về nước, mạnh đến các tiệm vàng lớn trên địa bàn để đổi số tiền giả này thành tiền Việt thật để sử dụng.
   
Thấy việc đổi ngoại tệ giả thành tiền Việt thật dễ dàng, đối tượng tiếp tục móc nối với đồng bọn là Nguyễn Quốc Quân và một số mối làm ăn tại Thái Lan để tiếp tục tuồn tiền giả về Việt Nam.
   
Chỉ tính đến đầu tháng 7/2014, hai đối tượng Mạnh và Quân đã thực hiện trót lọt hàng loạt vụ đổi tiền tại các tiệm vàng lớn trên địa bàn các huyện: Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh... với số tiền lên đến hàng chục nghìn Bath giả.
   
Số tiền giả mà hai đối tượng dùng để lừa đảo bị tịch thu
   
Sau mỗi phi vụ trót lọt, bọn chúng lại chuyển sang địa bàn khác để tiếp tục lừa đảo. Tuy nhiên, sau khi chuyển sang địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) để hoạt động, hai đối tượng bị người dân nghi ngờ, cảnh giác nên đã trình báo cho công an.
   
Sau một thời gian theo dõi hoạt động của hai kẻ tình nghi, cách đây 1 tuần các trinh sát phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Văn Mạnh đang dùng 50 nghìn tiền Baht giả vào tiệm vàng Kim Vân Thân ở khối 4, thị trấn Diễn Châu đổi tiền Việt. Sau khi lấy được lời khai của Mạnh, cảnh sát đã ra lệnh khám xét, bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Quốc Quân.
   
Tại cơ quan điều tra, chúng khai nhận đã thực hiện trót lọt rất nhiều vụ trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Cứ 50 nghìn Baht Thái Lan giả thì chúng đem đến các tiệm vàng đổi được khoảng 35 triệu đồng tiền Việt.
   
(Theo Dân trí)
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật tẩy chiêu trò giả Việt Kiều để tiêu tiền giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO