Lào Cai: Xuất hiện băng tuyết tại khu du lịch quốc gia Sa Pa

Bích Hợp| 04/12/2020 16:09

(TN&MT) - Do không khí lạnh mạnh tiếp tục tăng cường xuống Lào Cai. Nhiệt độ các địa phương trong tỉnh Lào Cai tiếp tục giảm. Đặc biệt, khu du lịch quốc gia Sa Pa nhiệt độ giảm sâu, đỉnh Fansipan nóc nhà Đông Dương nhiệt độ giảm dưới 0 độ C, khiến băng tuyết xuất hiện phủ một lớp trắng trên cây cối.

Vào lúc 5h sáng ngày 4/12, nhiệt độ tại đỉnh Fansipan đã giảm ở mức dưới 0 độ C, băng tuyết đã phủ một lớp mỏng lên các ngọn núi trên dãy Hoàng Liên Sơn và đỉnh Fansipan. Nguyên nhân khiến đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá là do nó có độ cao 3.143m so với mực nước biển, ban đêm thời tiết quang mây, bức xạ nhiệt ở mặt đất lớn khiến nhiệt độ ở đây giảm sâu, khi nhiệt độ giảm tới 0 độ C thì hơi nước sát đất sẽ bám vào các cành cây, cỏ… ở mặt đất và sẽ ngưng tụ thành đá tạo nên hiện tượng băng giá.

Nhiệt độ giảm sâu khiến đỉnh Fansipan xuất hiện băng tuyết

Dự báo ngày và đêm 4/12, không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống Lào Cai. Nhiệt độ các địa phương trong tỉnh vẫn trong tình trạng giảm thấp. Đêm 4/12, không khí lạnh tác động đến Lào Cai đạt ngưỡng cực đại, khiến nhiệt độ giảm xuống mức thấp nhất. Tại thị xã Sa Pa nhiệt độ sẽ tiếp tục giảm còn 5-7 độ C. Riêng trên đỉnh Fansipan nhiệt độ xuống dưới 0 độ C. Đây là hiện tượng thời tiết rất cực đoan gây nguy cho người, cây trồng, vật nuôi, do đó, người dân cần hạn chế đi lại, giữ ấm cho người già và trẻ nhỏ. Các địa phương cần chủ động các biện pháp phòng, chống rét cho đàn gia súc và vật nuôi trong nhà nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về kinh tế có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Xuất hiện băng tuyết tại khu du lịch quốc gia Sa Pa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO