Biến đổi khí hậu

Lào Cai: Sơ tán người và tài sản để tránh thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3

Bích Hợp 07/09/2024 - 17:07

(TN&MT) - Hiện tại các địa phương trong tỉnh Lào Cai vẫn đang triển khai các biện pháp cấp bách để phòng chống thiệt hại do hoàn lưu bão số 3 gây lên nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản có thể xẩy ra.

Đến 16h00 ngày 7/9, ở Lào Cai mới có mưa nhỏ rải rác, chưa có gió mạnh và mưa lớn. Tuy nhiên theo dự báo ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 là rất lớn có thể gây sạt lở đất và lũ quét ở một số địa phương trên địa bàn như: Sa Pa, Bát Xát, Văn Bàn…vì vậy chính quyền các địa phương đang tiếp tục giúp người dân di chuyển khỏi vùng nguy hiểm, bảo vệ tài sản, gia cố các đoạn đường có nguy cơ sạt lở cao...., nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do bão số 3.

Tại huyện Bát Xát, theo báo cáo ngày 7/9, UBND xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát đã chỉ đạo các lực lượng tuyên truyền, vận động 25 hộ dân tại thôn Suối Chải nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở cao di chuyển ra nhà tránh trú để đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Hiện trên địa bàn xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát có 80 hộ dân nằm trong vùng thiên tai, nguy hiểm. Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, chính quyền xã Phìn Ngan đã phối hợp với các lực lượng tăng cường công tác thông tin liên lạc, tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của bão và các biện pháp phòng chống mưa bão, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét để người dân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng chống mưa bão, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Tại thị xã Sa Pa, một trong những địa phường được dự báo là có thể sẽ bị ảnh hưởng nặng nề do hoàn lưu bão số 3 gây nên bởi đây là địa bàn núi cao, bị chia cắt mạnh nên nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá rất cao, gây thiệt hại lớn về tài sản và đe dọa tính mạng người dân. Do đó, Sa Pa tập trung lực lượng giúp dân sơ tán, di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Theo ghi nhận, từ sáng ngày 7/9 lực lượng các xã trên địa bàn thị xã Sa Pa đã tới giúp người dân gặt lúa, di chuyển đồ đạc, gia cố nhà cửa, chuyển tài sản đến nơi an toàn…

Một số hình ảnh lực lượng chức năng giúp dân di chuyển đồ đạc, tài sản để tránh bão số 3:

di-chuyen-3.jpg
Lực lượng chức năng Sa Pa gia cố nhà cửa giúp người dân tránh ảnh hưởng của bão số 3.
dc-3.jpg
Hơn 100 bao thóc của gia đình ông Thào A Chư, phường Sa Pả, Sa Pa đã được lực lượng công an di chuyển đến nơi an toàn.
dc2.jpg
Lực lượng chức năng Sa Pa giúp người dân xã Ngũ Chỉ Sơn dọn dẹp đồ đạc tránh bão.
dc-1.jpg
Người dân di chuyển đồ đạc tránh bão số 3.
di-chuyen-4.jpg
Giúp người dân gặt lúa.
di-chuyen-1.jpg
Lực lượng chức năng cắm biển, căng dây cảnh báo những đoạn nguy cơ sạt lở cao.
tranh-bao-1.jpg
Lãnh đạo tỉnh Lào Cai cùng lãnh đạo thị xã Sa Pa đi kiểm tra tình hình phòng chống bão số 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Sơ tán người và tài sản để tránh thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO