Lào Cai: Nhiệt độ giảm sâu đỉnh Ô Quý Hồ xuất hiện băng giá

Bích Hợp| 21/02/2022 15:59

Do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, nên Lào Cai xuất hiện rét đậm, rét hại bao phủ trên diện rộng. Ngày 21/2 đỉnh đèo Ô Quý Hồ có độ cao hơn 3000 m tại khu du lịch quốc gia Sa Pa, Lào Cai đã xuất hiện băng giá.

Ngày 21/2 tại khu vực đỉnh đèo Ô Quý Hồ, nhiệt độ được ghi nhận ở mức -1 độ C, trời không mưa, gió nhẹ. Băng giá phủ trắng đỉnh đèo, bám dày đặc trên các cành cây, hộ lan ven đường. Theo cơ quan khí tượng, tình trạng băng giá và mưa tuyết còn có thể xuất hiện ở khu vực Sa Pa trong hôm nay và ngày mai.

sa-pa-1.jpg
sa-pa-2.jpg
Đỉnh đèo Ô Quý Hồ ( Sa Pa, Lào Cai) có độ cao trên 3000 m xuất hiện băng tuyết phủ trắng cây cối

Dự báo đêm về sáng ngày 21/2, không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai đạt ngưỡng mạnh nhất, nhiệt độ các khu vực vẫn trong tình trạng giảm thấp. Theo đó, các địa phương có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Vùng núi cần đề phòng mưa vừa, mưa to cục bộ gây lũ quét và trượt lở đất đá. Nguy cơ xuất hiện mưa tuyết, băng giá tại các khu vực núi có độ cao từ 2.000m trở lên. Đây là hiện tượng cực đoan rất nguy hại cho cây trồng, vật nuôi các loại".

sa-pa-3.jpg
Du khách thích thú đổ về Sa Pa check in trải nghiệm cảm giác có băng tuyết

Được biết, Sa Pa xuất hiện băng tuyết, rất nhiều người từ khu vực đồng bằng, miền Trung và miền Nam đã đến núi Lảo Thẩn và Sa Pa để chiêm ngưỡng, trải nghiệm tuyết rơi. Theo bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa, ước tính trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, có hơn 12.000 lượt du khách đến Sa Pa, các khách sạn, nhà nghỉ ở khu vực trung tâm thị xã kín phòng.

sa-pa-4.jpg
Thời tiết cự đoan người dân Sa Pa( Lào Cai) phải đưa gia súc xuống vùng thấp tránh rét

Trước tình hình rét hại, rét đậm, chính quyền thị xã Sa Pa và người dân địa phương tăng cường các biện pháp chống rét, bảo vệ đàn gia súc và hoa màu. Người dân nuôi nhốt trâu, bò, ngựa trong chuồng trại và di chuyển xuống vùng thấp tránh rét hại; tạm dừng xuống giống các loại cây màu và hoa, đợi thời tiết ấm trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Nhiệt độ giảm sâu đỉnh Ô Quý Hồ xuất hiện băng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO