Lào Cai: Người dân khổ khi đi qua nút giao thông IC16 Nội Bào - Lào Cai

11/10/2018 17:09

(TN&MT) - Trời nắng thì bụi bẩn, trời mưa thì lầy lội. Đó là nỗi khổ của những người tham gia giao thông khi đi qua nút giao thông IC16 nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai với quốc lộ 279 Tân Thượng - Văn Bàn của tỉnh Lào Cai.

Đoạn đường giao giữa nút IC16 và quốc lộ 279 chằng chịt những ổ voi ổ gà.
Đoạn đường giao giữa nút IC16 và quốc lộ 279 chằng chịt những ổ voi ổ gà.

Mặt đường phía đầu nút giao IC 16 (đường lên, xuống của tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai), thuộc địa phận xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn nham nhở, xuất hiện dày đặc “ổ voi, ô khủng long” khiến các phương tiện giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn.

Anh Vũ Duy Quân, lái xe khách lâu năm của Công ty vận tải xe khách Sao Việt chia sẻ: Tôi đã lái xe khách cho công ty Sao Việt nhiều năm nay, tuyến đường cao tốc Nội Bài Lào Cai tôi thuộc như lòng bàn tay bởi mỗi ngày tôi đều đi 2 lần. Mỗi khi đi qua nút IC16 là tôi lại cảm thấy rùng mình, chỉ một đoạn giao nhau giữa nút giao và đầu đường quốc lộ 279 mà xuất hiện tới hơn chục cái ổ voi, ổ khủng long như này. Trời mưa thì như những hố bom, trời nắng thì bụi bẩn, xe đi qua đây nhiều lần bị sập gầm hư hỏng nặng. Đoạn đường này đúng là ác mộng với cánh lái xe chúng tôi.

Còn với anh Phạm Văn Sáu, lái xe đường dài của hãng xe Hà Sơn - Hải Vân ( xe khách Hà Nội – Lào Cai), mỗi lần qua đây đều cảm thấy khó chịu lắm, dù xe đã cố gắng đi chậm nhưng do ổ voi, ổ gà nhiều quá không thể tránh được khiến xe chòng chành ảnh hưởng tới khách, nhiều khách hàng kêu ca phàn nàn rất nhiều. Không những thế vì để tránh các ổ voi, ổ gà đó có nhiều xe nhất là các xe con đã chọn phương án đi ngược chiều gây cản trở giao thông và nguy hiểm. Rất mong các cơ quan chức năng xem xét sửa lại con đường cho người dân yên tâm.

Rất nhiều phương tiện lưu thông qua khu vực này đã đi ngược chiều gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông
Rất nhiều phương tiện lưu thông qua khu vực này đã đi ngược chiều gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Chị Hoa - một tiểu thương kinh doanh nhỏ có nhà nằm gần đoạn ngã 3 giao giữa nút IC16 với quốc lộ 279 tâm sự: Ngoài việc khó khăn đi lại trên đoạn đường này thì gia đình tôi ngày ngày phải hứng chịu những hệ lụy của nó, trời mưa thì nó như những cái ao mỗi khi qua lội bì bõm và phải mất nhiều ngày sau hết mưa đoạn đường vẫn lầy lội bùn đất. Trời nắng thì bụi mịt mù làm nhà tôi nhiều khi ở trong nhà cũng phải đeo khẩu trang. Khổ nhất là nhiều xe do tránh ổ voi, ổ gà đi ngược chiều gây nguy hiểm cho mọi người sống xung quanh đây.

Ông Trần Anh Việt, Chủ tịch UBND xã Tân Thượng cho biết: Điểm giao giữa nút IC 16 với quốc lộ 279 thuộc địa phận xã quản lý. Tuy nhiên xã chỉ có chức năng quản lý về an ninh trật tự và các vấn đề liên quan trên đoạn đường này chứ xã không có quyền sửa chữa. Do đoạn đường có xuât hiện ổ gà, ổ voi tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nguy hiểm đến tính mạng của người dân. Xã đã báo cáo lên huyện đề nghị sửa chữa, huyện cũng đã xuống kiểm tra và lên phương án sửa chữa. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa triển khai.

Theo ghi nhận của phóng viên báo TN&MT, đoạn đường này chỉ dài gần 100 m nhưng xuất hiện tới hơn chục ổ voi, ổ gà và có những ổ có chiều rộng tới gần 2m và sâu khoảng 10cm khiến các phương tiện giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn.

Tình trạng này rất cần được cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tìm cách khắc phục ngay. Bởi, nút giao IC 16 là đoạn đường kết nối hai tuyến giao thông huyết mạch, đó là, tuyến Cao tốc Nội Bài – Lào Cai và Quốc lộ 279, có ý nghĩa vô cùng quan trong việc phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh… cho nhiều tỉnh phía Tây Bắc, chứ không riêng tỉnh Lào Cai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Người dân khổ khi đi qua nút giao thông IC16 Nội Bào - Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO