Lạng Sơn: Thông xe kỹ thuật cầu 400 tỷ đồng

30/11/2018 10:12

(TN&MT) - Sáng 30/11, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật công trình cầu Kỳ Cùng. Đây là công trình quan trọng trên tuyến giao thông chính của thành phố Lạng Sơn, nhằm tăng cường năng lực giao thông vận tải đô thị, tạo thuận lợi cho bảo vệ an ninh, quốc phòng cũng như khai thác nguồn lực, tiềm năng kinh tế sẵn có của địa phương.  

Ảnh thông xe cầu 400 tỷ
Sau 2 năm thi công, tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật cây cầu hơn 400 tỷ đồng.


Công trình cầu Kỳ Cùng được xây dựng mới hoàn toàn tại vị trí cầu cũ đã được dỡ bỏ, thuộc quần thể di tích Chùa Thành - Cầu Kỳ Lừa - Bãi Đá nổi tiếng của thành phố Lạng Sơn. Công trình cầu Kỳ Cùng có tổng mức đầu tư khoảng hơn 400 tỷ đồng, được thiết kế bê tông vĩnh cửu cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với chiều dài toàn cầu là 117,2 mét; bề mặt cầu rộng 21 mét gồm 2 làn xe chạy và 2 làn bộ hành. Công trình do Sở GTVT tỉnh Lạng Sơn làm chủ đầu tư, khởi công xây dựng từ cuối tháng 10/2016.

Sau 2 năm thi công với nhiều khó khăn, đến nay công trình đã được thông xe kỹ thuật, cơ bản hoàn thành các hạng mục thuộc cầu chính. Hiện tại đơn vị thi công vẫn tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại như: bờ kè mố hai bên cầu, hai làn bộ hành và một số công trình phụ trợ khác… Do đó, hiện tại cầu Kỳ Cùng chỉ được sử dụng 11/14 mét bề rộng lòng cầu để dành cho các phương tiện lưu thông cho tới khi công trình được khánh thành và chính thức đưa vào khai thác.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Thông xe kỹ thuật cầu 400 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO