Lạng Sơn: Mưa đá làm hư hỏng nhiều nhà dân

Hoàng Nghĩa| 24/01/2020 19:57

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, lúc 17 giờ 15 phút chiều nay 24/1, (tức 30 Tết), nhiều nơi trên địa bàn huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn đã có mưa đá, gây thiệt hại về nhà cửa của nhiều người dân.

Hòn đá trút xuống to bằng nắm tay.

Tại các xã: Thiện Thuật, Thiện Long, Thiện Hòa mưa đá trút xuống có viên to bằng quả trứng gà, thậm chí có cục lớn bằng nắm tay. Theo người dân địa phương, mưa đá chỉ kéo dài khoảng 10 phút và chưa bao giờ xảy ra hiện tượng trên vào thời điểm cận Tết như thế này.

Mái nhà của nhiều người dân bị hư hỏng

 

Tại các địa phương trên, phần lớn nhà của người dân đều lợp bằng ngói âm dương (hay còn gọi là ngói máng). Mưa đá xuất hiện đã làm mái ngói vỡ vụn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của các gia đình trong nhưng ngày Tết.

"Mái nhà thủng lỗ chỗ, ngói vỡ hết rồi, coi như không có Tết, chắc phải dùng bạt để căng tạm thôi" - anh Hoàng Văn Thương, xã Thiện Hòa, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn cho biết.

Nhiều gia đình đã phải dùng bạt để che tạm trong những ngày Tết.

Trước đó, tại các xã: Vân Thủy, thị trấn Đồng Mỏ (huyện Chi Lăng); Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình) cũng ghi nhận hiện tượng mưa đá, tuy nhiên mật độ không dày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Mưa đá làm hư hỏng nhiều nhà dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO