Lạng Sơn: Lập nhiều chốt ngăn chặn bệnh dịch tả lợn Châu Phi

16/03/2019 11:02

(TN&MT) – Trước những diễn biến phức tạp của bệnh dịch tả lợn Châu Phi, UBND tỉnh Lạng Sơn vừa quyết định thành lập 8 chốt kiểm dịch nhằm kiểm soát việc vận chuyển động vật, sản phẩm động vật, ngăn chặn và phòng chống dịch bệnh này.

Ảnh Phun tiêu độc
Phun tiêu độc, khử trùng tại các chốt kiểm dịch động vật

Các chốt kiểm dịch này được lập trên các tuyến Quốc lộ: 1B - xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn; 31 - xã Lâm Ca, huyện Đình Lập; 4B - xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập; 279 - xã Quan Sơn, huyện Chi Lăng; các tuyến Tỉnh lộ: 243 - xã Quyết Thắng, huyện Hữu Lũng; 242 - xã Thiện Kỵ và 2 chốt tại Tỉnh lộ 242, xã Đồng Tiến, huyện Hữu Lũng. Các địa phương nêu trên là nơi giáp ranh với địa phận các tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Giang và Quảng Ninh.

Tại các chốt, các lực lượng Công an, Quản lý thị trường, Thú y, dân quân và các đơn vị liên quan sẽ trực 24/24 giờ các ngày trong tuần kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ cho đến khi có chủ trương mới của UBND tỉnh. Lực lượng trực tại các chốt có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn vào địa bàn tỉnh Lạng Sơn; xử lý các đối tượng vận chuyển lợn, sản phẩm của lợn không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan thú y có thẩm quyền vào địa bàn; phun tiêu độc, khử trùng đối với các phương tiện vận chuyển theo đúng quy định hiện hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Lập nhiều chốt ngăn chặn bệnh dịch tả lợn Châu Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO