Môi trường

Lạng Sơn: Kiểm soát chặt chẽ các nguồn thải dịp Tết

Hoàng Nghĩa 31/01/2024 - 22:55

(TN&MT) - Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có Công văn số 481/VP- KT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Trọng Quỳnh về việc tăng cường kiểm soát, giám sát chặt chẽ các nguồn thải và đảm bảo vệ sinh môi trường trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Trọng Quỳnh yêu cầu các Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thành phố bố trí, sắp xếp lực lượng tiếp nhận, xử lý thông tin và kịp thời tổ chức ứng phó sự cố, khắc phục ô nhiễm môi trường nhanh chóng, hiệu quả.

Báo cáo kịp thời tới các cơ quan chuyên trách ứng phó các sự cố (phòng chống cháy nổ, hóa chất, vận chuyển hàng nguy hiểm,...) và phối hợp trong công tác ứng phó, khắc phục, giảm thiểu thiệt hại trong trường hợp có sự cố.

Sở TN&MT, UBND các huyện, thành phố chủ động theo dõi giám sát chặt chẽ các nguồn thải lớn, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường thông qua các hệ thống quan trắc nước thải, khí thải tự động, liên tục và các biện pháp khác phù hợp.

img_20220121_210857.jpg
Thu gom rác thải trên địa bàn TP. Lạng Sơn

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng, đơn vị, UBND cấp xã và đơn vị thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn tổ chức thực hiện các phương án thu gom, lưu trữ, vận chuyển và xử lý chất thải phát sinh, đặc biệt là chất thải rắn sinh hoạt tại các khu vực công cộng, khu vực chợ, khu dân cư tập trung, khu du lịch, khu vui chơi, giải trí và chất thải tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh có phát sinh khối lượng chất thải lớn.

Tăng cường tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phân loại, thu gom chất thải theo quy định; tăng cường công tác vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh, tránh nguy cơ dịch lây nhiễm ra cộng đồng để bảo đảm vệ sinh môi trường và sức khỏe Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Kiểm soát chặt chẽ các nguồn thải dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO