Lạng Sơn: Hưởng ứng ngày môi trường thế giới

Hoàng Nghĩa| 05/06/2022 10:56

(TN&MT) - Sở TN&MT Lạng Sơn phối hợp với UBND huyện Hữu Lũng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6, tháng hàng động vì môi trường 2022 tại xã Sơn Hà.

20220604_080958.jpg
Lế phát động thu hút hàng trăm người tham gia hưởng ứng.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Giám đốc Sở TN&MT Lạng Sơn Nguyễn Hữu Trực cho biết, Ngày Môi trường thế giới năm 2022 có chủ đề “Chỉ một Trái đất” (Only One Earth) nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn. Đây là thời điểm để mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và Trái đất.

20220604_081724.jpg
Phó Giám đốc Sở TN&MT Lạng Sơn Nguyễn Hữu Trực phát biểu tại buổi lễ.

Theo ông Trực, nhiều năm qua công tác tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn được chú trọng. Các cấp, ngành, các tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp, các doanh nghiệp và đông đảo cộng đồng dân cư trong tỉnh tham gia, hưởng ứng tích cực và đạt được một số thành quả nhất định. Nhận thức về bảo vệ môi trường trong các cấp, ngành, cộng đồng dân cư được nâng lên. Công tác quản lý môi trường cũng đạt nhiều kết quả, góp phần hạn chế được mức gia tăng ô nhiễm và suy thoái môi trường, cải thiện chất lượng môi trường ở một số khu vực trên địa bàn tỉnh.

Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư về công tác bảo vệ môi trường, đề hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5 tháng 6, tháng hành động vì môi trường 2020, Phó Giám đốc Sở TN&MT Lạng Sơn Nguyễn Hữu Trực đề nghị các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư trên địa bàn treo băng rôn, pano, áp phích (khuyến khích sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường) tại các khu vực công cộng, đường phố, trụ sở cơ quan làm việc và các địa điểm phù hợp.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tế để tổ chức các hoạt động cộng đồng như: mít tinh hưởng ứng, ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, thu gom xử lý chất thải; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong việc không sử dụng túi nilon khó phân hủy và các sản phẩm nhựa dùng một lần; sản xuất, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường;

Tổ chức khởi công, xây dựng và bàn giao các công trình phục vụ công tác bảo vệ môi trường, phục vụ lợi ích của cộng đồng và các hoạt động phát triển theo hướng bền vững; Tuyên truyền, phổ biến và tổ chức thực hiện các quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 trong đó, thực hiện các giải pháp cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ sức khỏe nhân dân; phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; xây dựng lộ trình trong thực hiện trong việc thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa tại nguồn; xây dựng, nhân rộng các mô hình hiệu quả, thúc đẩy tiêu dùng bền vững và bảo vệ môi trường.

Ngay sau lễ phát động, Ban Tổ chức đã tổ chức diễu hành truyền truyền; trồng cây xanh, quét dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại một số tuyến đường; thả cá tại hồ Nong Dùng, khu du lịch Đồng Lâm, xã Hữu Liên. Qua đó, góp phần tái tạo nguồn lợi thuỷ sản, bảo vệ đa dạ sinh học và bảo vệ môi trường.

20220604_083948.jpg
Các đại biểu trồng cây xanh tại UBND xã Sơn Hà; thả cá tại hồ Nong Dùng, xã Hữu Liên (Hữu Lũng).
20220604_093450.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Hưởng ứng ngày môi trường thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO