Lạng Sơn: Gần 1400 tân binh lên đường nhập ngũ

Hoàng Nghĩa| 10/02/2020 13:32

(TN&MT) - Ngày 10/2, 11 huyện, thành phố của tỉnh Lạng Sơn đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020.

Đợt giao nhận quân năm nay, tỉnh Lạng Sơn có 1.387 thanh niên nhập ngũ và được giao về các đơn vị: Sư đoàn 3 - Quân khu I, Lữ đoàn 575 - Quân khu I, Trường Quân sự - Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn, Tổng cục Kỹ thuật - Bộ Quốc phòng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và CA tỉnh Lạng Sơn.

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn tiễn tân binh lên đường nhập ngũ.

 

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân, các địa phương trong tỉnh đã chủ động nắm chắc, đăng ký nghĩa vụ quân sự cho số thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ Quân sự. Đồng thời, công tác tuyên truyền cũng được các ban, ngành, đoàn thể chính trị xã hội, các cấp triển khai với nhiều hình thức đa dạng, làm cho mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ về Luật Nghĩa vụ Quân sự cũng như nghĩa vụ, trách nhiệm, quyền lợi của thanh niên đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hiện nay.

Theo Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn, chất lượng các tân binh nhập ngũ đợt này tiếp tục được nâng lên. Trong đó, thanh niên có trình độ văn hóa THPT chiếm gần 75%, một số thanh niên đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học. Đặc biệt, số thanh niên tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ là 168 công dân, tăng 34 công dân so với năm 2019.

Thanh niên Lạng Sơn hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Corona nên năm nay Bộ Quốc phòng và Quân khu I đã chỉ đạo các huyện, thành phố tổ chức Lễ giao, nhận quân trong hội trường. Tất cả tân binh phải đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.

Được biết, sau khi về các đơn vị, tình hình sức khỏe tân binh vẫn được theo dõi chặt chẽ để kịp thời phát hiện các trường hợp có sốt và triệu chứng bệnh lý đường hô hấp (ho, sổ mũi, khó thở...) để cách ly kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Gần 1400 tân binh lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO