Lai Châu: Khắc phục sự cố giao thông sau mưa lớn

13/06/2019 08:14

(TN&MT) – Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 10 đến rạng sáng ngày 11/6, một số tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Phong Thổ bị sạt, lún, gây khó khăn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông. Đến trưa ngày 12/6, các đơn vị đã thông đường tạm thời để các phương tiện đi lại.

Tỉnh lộ 132, thuộc địa phận xã Bản Lang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã xảy ra sự cố sạt đường sau mưa lớn.
Tỉnh lộ 132, thuộc địa phận xã Bản Lang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã xảy ra sự cố sạt đường sau mưa lớn.

Trước đó, sáng ngày 11/6, tại km 13+800, tỉnh lộ 132, thuộc địa phận xã Bản Lang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã xảy ra sự cố sạt trượt đường dài khoảng 50m, sâu từ 1,6 đến 2 mét, gây chia cắt giao thông giữa trung tâm huyện Phong Thổ với 8 xã biên giới Bắc Dào San. Uớc thiệt hại về giao thông 500 triệu đồng. Cùng với đó, tại tuyến quốc lộ 4D và quốc lộ 12 qua địa bàn huyện Phong Thổ cũng xảy ra những điểm sạt lở nhỏ, các phương tiện giao thông vẫn có thể di chuyển.

ảnh


Ngay sau khi xảy ra sự cố, tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các lực lượng, huy động phương tiện máy móc, nhân lực để tập trung khắc phục, đảm bảo giao thông. Do vị trí sạt trượt có địa hình dốc, điểm trượt mất chân ta luy âm nên phương án đào đường vào ta luy dương để làm đường tạm, đảm bảo giao thông nhanh nhất được triển khai.

Đơn vị thi công khắc phục điểm sạt trượt, sụt lún trên tỉnh lộ 132 ở Lai Châu. Ảnh: CTTĐT Lai Châu.
Đơn vị thi công khắc phục điểm sạt trượt, sụt lún trên tỉnh lộ 132 ở Lai Châu. Ảnh: CTTĐT Lai Châu

Tuy nhiên, vị trí làm đường tạm dốc nên hiện nay chỉ có phương tiện nhỏ và ở phía trên xuống đi lại được, còn các xe từ dưới lên rất khó khăn. Hiện các đơn vị khắc phục bố trí nhân lực, máy móc để đảm bảo giao thông, hỗ trợ các phương tiện qua lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Khắc phục sự cố giao thông sau mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO