Lai Châu: Hơn 7.300 người hoàn thành nghĩa vụ cách ly

Hà Thuận| 03/04/2020 08:55

(TN&MT) - Toàn tỉnh Lai Châu có gần 11.600 người được cách ly y tế tại cơ sở y tế, khu cách ly tập trung và tại gia đình hoặc nơi cư trú. Đến nay, đã có hơn 7.300 người hoàn thành nghĩa vụ cách ly.

Đa số những người hoàn thành nghĩa vụ cách ly đều thuộc diện trở về và đến từ vùng dịch ở trong nước và ngoài nước (Trung Quốc); người có yếu tố dịch tễ tiếp xúc với người nghi mắc Covid-19 và chủ yếu là đồng bào các dân tộc khu vực biên giới là lao động tự do đi làm ăn xa.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu cho biết, tất cả các trường hợp đặc biệt là người dân về hoặc đến từ vùng dịch đều được lấy mẫu để sàng lọc. Khi có quyết định trở về nhà sẽ được chính quyền và lực lượng chức năng địa phương tuyên truyền và giám sát không quay trở lại làm ăn bên kia biên giới.

Đến nay, tỉnh Lai Châu đã có hơn 7.300 người hoàn thành nghĩa vụ cách ly. 

Đối với các trường hợp tiếp xúc F2 của các ca bệnh 133 và 172, các trường hợp đặc biệt cũng sẽ được lấy mẫu sàng lọc và trong điều kiện có biểu hiện nghi mắc cũng sẽ được gửi mẫu đi xét nghiệm để đảm bảo an toàn. Theo quy định, sau khi hoàn thành nghĩa vụ tại các khu cách ly tập trung 14 ngày, sẽ được giám sát, theo dõi y tế tại nhà.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu, đến hết ngày 31/3, đã rà soát được hơn 370 người về từ vùng dịch Bệnh viện Bạch Mai, trong đó 57 người trực tiếp có mặt tại Bệnh viện và 328 người được xác định tiếp xúc gần. Tất cả các trường hợp này sức khỏe ổn định, đã được lập danh sách quản lý, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế và theo dõi sức khỏe. Hiện có 49 người đang được cách ly tại cơ sở y tế và các khu cách ly tập trung, còn lại cách ly tại nhà.

Tỉnh Lai Châu có gần 1.000 người được cách ly, theo dõi tại các khu cách ly tập trung, cơ sở điều trị y tế. Trong đó đã có gần 300 người hoàn thành nghĩa vụ cách ly; hơn 80 người nghi mắc và đã có hơn 60 người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, 57 người đủ điều kiện đưa ra khỏi danh sách nghi mắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Hơn 7.300 người hoàn thành nghĩa vụ cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO