Ký kết xây dựng 40 căn nhà phòng chống thiên tai tặng đồng bào nghèo tỉnh Cà Mau và Bến Tre

20/04/2018 22:28

(TN&MT) -  Ngày 20-4, tại Công ty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh BR-VT (Busadco) đã diễn ra lễ ký kết giữa Busadco và Công ty CP nhựa Tân Đại...

 

(TN&MT) -  Ngày 20-4, tại Công ty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh BR-VT (Busadco) đã diễn ra lễ ký kết giữa Busadco và Công ty CP nhựa Tân Đại Hưng (TP. Hồ Chí Minh) để xây dựng 40 căn nhà phòng chống thiên tai với công nghệ Busadco tặng đồng bào nghèo các tỉnh Cà Mau và Bến Tre. Lễ ký kết có sự chứng kiến của ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai; bà Đoàn Thị Tuyết Nga – Vụ trưởng Vụ KHCN (Bộ NN-PTNT) cùng lãnh đạo các Sở NN-PTNT, Sở LĐTBXH các tỉnh BR-VT, Bến Tre và Cà Mau.

Đây là chương trình hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo ở các địa phương đang chịu tác động của biến đổi khí hậu, nước biển dâng, sạt lở, xâm nhập mặn… do Tổng cục Phòng chống thiên tai phát động theo hình thức xã hội hóa. Cà Mau và Bến Tre là 2 địa phương đầu tiên trong cả nước được hỗ trợ xây nhà phòng chống thiên tai bằng công nghệ mới làm bằng vật liệu cốt phi kim lắp ghép cách âm, cách nhiệt, chống thấm. Theo đó, lần này, Công ty CP nhựa Tân Đại Hưng sẽ tài trợ 2 tỷ đồng để xây dựng 40 căn trong đó mỗi tỉnh được hỗ trợ 20 căn, tương đương với 50 triệu đồng/căn cho những hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trong vùng nhạy cảm với thiên tai.

1 (20)
Đại diện Busadco và Công ty CP nhựa Tân Đại Hưng ký kết xây dựng 40 căn nhà phòng chống thiên tai cho hộ nghèo tỉnh Cà Mau và Bến Tre

Busadco là đơn vị thực hiện 40 căn nhà bê tông cốt phi kim lắp ghép cách âm, cách nhiệt, chống thấm để phòng chống thiên tai theo đặt hàng của Công ty CP nhựa Tân Đại Hưng. Theo AHLĐ Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Busadco, nhà làm bằng vật liệu bê tông cốt phi kim có khối lượng nhẹ hơn các vật liệu truyền thống cùng các đặc tính chống ăn mòn, xâm thực; có khả năng chịu được gió mạnh, nắng nóng... Ngoài ra, vật liệu này còn có ưu điểm dễ thi công, lắp dựng, độ bền cao, thân thiện với môi trường, giảm ít nhất 30% chi phí so với các giải pháp xây dựng truyền thống.

Sau khi thực hiện lễ ký kết, các đại biểu đã đến tham quan Nhà máy Công nghệ Bà Rịa sản xuất bê tông cốt phi kim của Busadco và tham quan nhà mẫu làm bằng chất liệu này tại đây. Được biết, ngày 15-5 Busadco sẽ bàn giao 10 căn đầu tiên. Và cuối tháng 6 sẽ lắp đặt xong 30 căn còn lại cho 2 tỉnh nói trên.

 

    (0) Bình luận
    Nổi bật
    Đừng bỏ lỡ
    Ký kết xây dựng 40 căn nhà phòng chống thiên tai tặng đồng bào nghèo tỉnh Cà Mau và Bến Tre
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO