Kon Tum: Triển khai vận hành hồ chứa thủy điện mùa cạn 2016

10/01/2016 00:00

  (TN&MT) – Thực hiện yêu cầu của Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản số 34/UBND-KTN triển khai các nhiệm vụ vận hành hồ...

 

(TN&MT) – Thực hiện văn bản số 5564/BTNMT-TNN ngày 25/12/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản số 34/UBND-KTN triển khai các nhiệm vụ vận hành hồ chứa thủy điện Plei Krông, Ia Ly, Sê San 4A, Sê San 4, đảm bảo nguồn nước cho hạ du lưu vực sông Sê San trong mùa cạn năm 2016.

Hồ chứa nước thủy điện Ia Krêl 2 (Gia Lai) bị vỡ hồi tháng 8/2014.
Hồ chứa nước thủy điện Ia Krêl 2 (Gia Lai) bị vỡ hồi tháng 8/2014.

Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Công ty thủy điện Ia Ly, Công ty cổ phần phát triển thủy điện Sê San, Công ty CP phát triển thủy điện Sê San 4A phải thực hiện nghiêm túc các lệnh vận hành các hồ chứa thủy điện và quy trình vận hành các hồ chứa thủy điện trên lưu vực sông Sê San do Chính Phủ quy định. Các công ty thủy điện phải thông báo việc vận hành xả nước cho các đơn vị, địa phương liên quan; thường xuyên theo dõi lưu lượng nước đến hồ, mực nước hồ và vận hành xả nước về hạ lưu. Đồng thời gửi thông tin, số liệu về Sở TN&MT, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai và Kon Tum biết, theo dõi, tổng hợp.

Sở NN&PTNT chủ trì phối hợp với Sở TN&MT hướng dẫn Ban Quản lý Khai thác các công trình thủy lợi, UBND các huyện, thành phố căn cứ lịch trình xả nước của các công ty thủy điện và nhu cầu dùng nước tại địa phương để có phương án tích nước cho các hồ chứa thủy lợi, dự trữ nước phục sản xuất. Đồng thời nghiên cứu, thực hiện các giải pháp công trình, kế hoạch dẫn nước, lấy nước để đảm bảo nguồn nước phục vụ sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp.

Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT, Sở Công thương và các đơ vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, dòng chảy trên sông, dòng chảy đến hồ để tham mưu UBND tỉnh kịp thời điều chỉnh lưu lượng phù hợp, đảm bảo sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả các nguồn nước của các hồ chứa.

Tin & ảnh: Quế Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Triển khai vận hành hồ chứa thủy điện mùa cạn 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO