Kon Tum: Chủ gỗ lậu trôi sông Đắk Bla bị xử phạt nặng

16/02/2017 00:00

(TN&MT) - Chi cục kiểm lâm Kon Tum đã ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Thái Hoàng (37 tuổi, tạm trú tại phường Lê Lợi, TP Kon Tum) 40 triệu đồng về hành vi mua bán lâm sản trái phép.

Hiện trường Gỗ lậu trôi sông Đắk Bla giữa ban ngày.
Hiện trường Gỗ lậu trôi sông Đắk Bla giữa ban ngày.

Khai nhận với ngành chức năng, ông Nguyễn Thái Hoàng nói: ông đã mua 25 lóng gỗ trôi sông Đắk Bla của người đồng bào dân tộc thôn Jơ Ri, xã Đắk Rơva, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum nhưng không rõ họ tên, lai lịch (khối lượng 9,7m3). Mua xong, ông Hoàng thuê ông Nguyễn Minh Toàn (29 tuổi, Kon Tum) lái xe BKS 82K- 1589 (xe này được ông Toàn thuê của 1 người khác) đến bờ sông chở về nhưng khi bốc lên được 3 khúc thì tài xế biết gỗ không có giấy tờ hợp lệ nên bỏ gỗ lại và đưa xe về. Với hành vi này, Ông Nguyễn Thái Hoàng đã bị xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng.

 Xe chở gỗ lậu bị tịch thu trong mỏ cát trên sông Đắk Bla.
Xe chở gỗ lậu bị tịch thu trong mỏ cát trên sông Đắk Bla.

Về việc Công ty TNHH vật liệu xanh Bảo Sơn, chủ mỏ cát có tiếp tay cho lâm tặc không vì gỗ lậu được tập kết trong mỏ cát này, ông Vũ Hồng Sinh, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm TP Kon Tum (cơ quan được giao phối hợp với Công an TP Kon Tum, UBND xã Đắk Rơva) điều tra, xác minh vụ việc mua bán, vận chuyển gỗ lậu trên sông Đắk Bla) nói: Chủ bãi cát nói không tham gia mua bán gỗ. Tuy nhiên chủ bãi cát cũng nói với đại ý, những người dùng bè vận chuyển gỗ là người dân địa phương làm. Chủ bãi cát không dám nói vì sợ bị phá việc kinh doanh, làm ăn ở đó.

Về việc cán bộ để xảy ra vụ việc, UBND TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum sẽ thành lập hội đồng để xem xét xử lý kỷ luật những cán bộ vi phạm.

Đình Thắng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Chủ gỗ lậu trôi sông Đắk Bla bị xử phạt nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO