Kiểm tra tình trạng xây nhà trên đất nông nghiệp, đất công tại Thanh Oai

Tuấn Minh| 25/10/2019 10:38

(TN&MT) - UBND huyện Thanh Oai vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Doãn Đức -Phó chủ tịch UBND xã Cao Viên để tập trung xử lý vi phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn. Đồng thời, lập đoàn kiểm tra, rà soát các trường hợp vi phạm này.

Chiều qua (25/10), trao đổi với PV báo Tài nguyên và môi trường, ông Nguyễn Văn Thuật - Đội trưởng Đội Quản lý trật tự xây dựng huyện Thanh Oai cho biết, ngày 22/10, UBND huyện Thanh Oai đã ra quyết định tạm đình chỉ 1 đồng chí Phó chủ tịch UBND xã Cao Viên để giải quyết những tồn tại về trật tự xây dựng trên địa bàn xã.

Bên cạnh đó, UBND huyện cũng đã thành lập ngay đoàn kiểm tra để rà soát toàn bộ các công trình vi phạm trật tự tại xã Cao Viên. Đối với những trường hợp vi phạm, quan điểm của huyện sẽ lập hồ sơ để xử lý dứt điểm.

Các trường hợp xây nhà trên đất nông nghiệp, đất công tại xã Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội.

Cũng theo ông Thuật, xã Cao Viên cũng tồn tại thực tế nhiều hộ gia đình đã được giao đất trái thẩm quyền từ nhiều năm trước. Quá trình sử dụng đất, các gia đình đã tự ý xây nhà kiên cố để ở. Đối với các trường hợp này, sau khi rà soát, nếu phù hợp với quy hoạch sử dụng đất thì UBND huyện sẽ tổ chức cho đấu giá.

Trước đó, Báo Tài nguyên và Môi trường đã có bài phản ánh về thực trạng xây nhà trên đất nông nghiệp, đất công tại xã Cao Viên. Theo ghi nhận của phóng viên, thôn Phủ Lạc, thôn Đoàn Viên, thôn Trung (xã Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội), hiện có hàng chục hộ dân xây nhà trên khu vực đất công, đất nông nghiệp nằm sát đê sông Đáy. Đáng chú ý, các hộ dân đều xây nhà kiên cố 5-6 tầng. Việc xây dựng gần như không gặp bất kỳ sự cản trở nào của chính quyền địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra tình trạng xây nhà trên đất nông nghiệp, đất công tại Thanh Oai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO