Kích hoạt tối đa các biện pháp phòng, chống COVID - 19 tại Bệnh viện Trung ương Huế

VĂN DINH | 08/05/2021 21:28

(TN&MT) - Nhằm kiểm soát dịch bệnh COVID - 19, Bệnh viện Trung ương Huế đã khẩn trương rà soát, bổ sung, hoàn thiện kế hoạch đáp ứng với các cấp độ dịch, kính hoạt tối đa các biện pháp phòng, chống dịch.

Bệnh viện Trung ương Huế là cơ sở y tế tuyến cuối trực thuộc Bộ Y tế, nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 được Bệnh viện Trung ương Huế xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Theo đó, Bệnh viện Trung ương Huế đã kính hoạt tối đa các biện pháp phòng, chống dịch bao gồm phân luồng, sàng lọc, cách ly, tuân thủ 7K; huy động nguồn lực về nhân lực, phương tiện phòng hộ, trang thiết bị, vật tư tiêu hao, thuốc thiết yếu...

Bệnh viện Trung ương Huế kích hoạt nhiều biện pháp phòng chống dịch

Thực hiện giãn cách ngay trong bệnh viện, hạn chế tối đa người nhà người thân đến thăm bệnh, tuân thủ một bệnh nhân một người nhà hạn chế thay người thăm nuôi. Hạn chế việc nhập viện nội trú không thực sự cần thiết, không để người bệnh nằm ghép, bố trí khoảng cách ít nhất 2m giữa các giường bệnh, đảm bảo thông khí tự nhiên trong các buồng bệnh, khoa, phòng. Bệnh viện triển khai đăng ký trực tuyến, đặt lịch hẹn trước khi đến khám, chữa bệnh.

“Trên tinh thần phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo Bộ Y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, Bệnh viện vẫn tạo điều kiện điều trị cho bệnh nhân. Đối với bệnh nhân điều trị mãn tính tổ chức kê đơn, cấp phát thuốc tối đa không quá 3 tháng. Hướng dẫn tái khám phù hợp với tình hình dịch bệnh đảm bảo thuận lợi cho người bệnh BHYT và an toàn trong phòng chống dịch bệnh. Bệnh viện đã gửi công văn đến các cở sở khám chữa bệnh khác về vấn đề chuyển tuyến người bệnh trong thời gian dịch COVID-19 đang bùng phát trở lại. Hạn chế tối đa việc chuyển tuyến, chỉ chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Trung ương Huế khi diễn biến vượt quá năng lực chuyên môn, kỹ thuật của cơ sở khám chữa bệnh...”, Thạc sĩ, BS CKII Hoàng Thị Lan Hương - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết.

Đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại bệnh viện

Được biết, Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã tổ chức xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên cho khoảng 30% nhân viên y tế ở các khoa, phòng có nguy cơ cao và nhân viên làm việc ở khu vực sàng lọc, phân luồng, cách ly; cho người bệnh ở một số khoa, phòng có nguy cơ cao hoặc những người bệnh chịu ảnh hưởng nặng khi nhiễm COVID-19...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kích hoạt tối đa các biện pháp phòng, chống COVID - 19 tại Bệnh viện Trung ương Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO