Kị binh cảnh sát cơ động diễu hành tại đường Độc Lập

Khương Trung | 08/06/2020 08:56

(TN&MT) - Sáng nay, trước khi bước vào kỳ họp tập trung đợt 2, các đại biểu Quốc hội đã duyệt diễu hành của kỵ binh cảnh sát cơ động tại đường Độc Lập, Nhà Quốc hội, Hà Nội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động có thêm một đơn vị tác chiến mới trên mặt trận xung kích là Đoàn Cảnh sát cơ động kỵ binh.

Chủ tịch Quốc hội duyệt diễu hành của kỵ binh cảnh sát cơ động tại đường Độc Lập, Nhà Quốc hội, Hà Nội

Buổi diễu hành diễn ra tại khu vực trước tòa nhà Quốc hội. Đây cũng là dịp lực lượng Đoàn Cảnh sát cơ động Kỵ binh Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động chính thức ra mắt. 

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát nói chung, Cảnh sát cơ động nói riêng đã đóng vai trò quan trọng thực hiện các biện pháp vũ trang bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Tuy nhiên, trước sự manh động, phức tạp của tội phạm, cũng như tình trạng bạo loạn, chống người thi hành công vụ diễn ra trong thời gian gần đây, đòi hỏi tổ chức Cảnh sát cơ động cần phải được hoàn thiện hơn nữa nhằm bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất với quá trình xây dựng công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các đại biểu Quốc hội đã duyệt diễu hành của kỵ binh cảnh sát cơ động tại đường Độc Lập, Nhà Quốc hội, Hà Nội

Trước tình hình đó, Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã nghiên cứu và thành lập Đoàn Cảnh sát cơ động kỵ binh nhằm từng bước tăng cường năng lực, sức chiến đấu cho lực lượng Cảnh sát cơ động. Đây là một lĩnh vực mới, chúng ta chưa có nhiều kinh nghiệm, cũng như kỹ năng trong công tác huấn luyện nghiệp vụ, bên cạnh đó, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực đối với lực lượng này còn hạn chế, nhưng với sự quyết tâm của Bộ Công an, Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động, sự nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, không ngại khó, ngại khổ của các cán bộ, chiến sĩ, Đoàn Cảnh sát cơ động kỵ binh đã đạt được những kết quả ban đầu đáng ghi nhận.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tin tưởng với bề dày 46 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát cơ động, Đoàn Cảnh sát cơ động kỵ binh sẽ vượt qua khó khăn ban đầu, từng bước phát triển, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên của Nhân dân.

Để làm được điều này, Chủ tịch Quốc hội lưu ý đến việc chủ động nghiên cứu, tham mưu hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến tổ chức và hoạt động của lực lượng Cảnh sát cơ động, trong đó có khối kỵ binh nhằm tạo cơ sở pháp lý vững chắc cho lực lượng này.

Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động cần quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, doanh trại; xây dựng tiêu chí, tiêu chuẩn cụ thể để lựa chọn cán bộ, chiến sỹ và chú trọng đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

Đoàn cảnh sát cơ động kỵ binh cần làm tốt công tác rèn quân, đoàn kết, xây dựng lực lượng có kỷ cương, kỷ luật, trình độ huấn luyện, sử dụng ngựa có sức chiến đấu cao ở bất kỳ địa bàn tác chiến nào; phối hợp với các lực lượng khác thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác, đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng Cảnh sát cơ động “chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” trong tình hình mới.

Theo ghi nhận của pv Báo Tài nguyên và Môi trường, để chuẩn bị cho màn diễu hành này, ngay từ 5h sáng 8/6, lực lượng Cảnh sát cơ động Kỵ binh đã có mặt gần tòa nhà Quốc hội, hoàn tất những khâu cuối cùng. Hơn 60 con ngựa đã được thuần hóa để có thể phục vụ diễu hành, biểu diễn.

Cảnh sát cơ động Kỵ binh diễu hành, báo cáo kết quả trước đại biểu Quốc hội

Số ngựa này được Đoàn Cảnh sát cơ động Kỵ binh, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an chăm sóc và huấn luyện tại Thái Nguyên. 

Đến nay, các cán bộ, chiến sĩ đã nắm chắc kỹ thuật cơ bản, thực hành công tác thuần hóa ngựa cũng như kỹ năng nâng cao. Ngoài ra, đơn vị đang xây dựng quy trình thuần hóa, huấn luyện ngựa nghiệp vụ phù hợp với chức năng, nhiệm vụ sử dụng ngựa phục vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kị binh cảnh sát cơ động diễu hành tại đường Độc Lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO