Khu du lịch quốc gia SaPa (Lào Cai): Đón 81 nghìn lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ

05/05/2019 09:56

(TN&MT) - Cơ quan chức năng huyện Sa Pa cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 - 1/5/2019) đã có 81 nghìn lượt du khách đến với Khu du lịch Quốc gia Sa Pa với tổng doanh thu đạt trên 242 tỷ đồng (tăng trên 200% so với cùng kỳ năm 2018).

Với khí hậu mát mẻ như ở Châu Âu khu du lịch quốc gia Sa Pa luôn thu hút rất nhiều du khách đến trong các dịp ngày lễ.
Với khí hậu mát mẻ như ở Châu Âu khu du lịch quốc gia Sa Pa luôn thu hút rất nhiều du khách đến trong các dịp ngày lễ

Có được doanh thu ấn tượng này ngoài việc năm nay có số ngày nghỉ lễ kéo dài hơn so với mọi năm thì Khu du lịch quốc gia Sa Pa cũng có nhiều điểm du lịch nổi tiếng hơn thu hút du khách ghé thăm như:khu vui chơi, giải trí, văn hóa Fansipan Legend, Cát Cát, Hàm Rồng, Đồi Hồng Cổ Sa Pa …

Mặc dù trước đó, tại thị trấn Sa Pa đã xảy ra tình trạng mất nước sinh hoạt, song với sự vào cuộc kịp thời của các cơ quan chức năng và sự đồng thuận của người dân, việc cung cấp nước sinh hoạt cho trung tâm thị trấn đã cơ bản được đáp ứng, kịp thời phục vụ nhân dân và du khách đến với Sa Pa trong kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Dịp nghỉ lễ này, tại Sa Pa không xảy ra tình trạng cháy phòng, "chặt chém" du khách, tắc đường kéo dài, thiếu bãi đỗ xe, mất an toàn vệ sinh thực phẩm; vấn nạn chèo kéo, đeo bám du khách cũng giảm thiểu. Năm nay, công tác tổ chức cho dịp nghỉ lễ tại Sa Pa được chuẩn bị chu đáo với rất nhiều hoạt động phong phú; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, cải thiện môi trường du lịch cũng được chính quyền từ tỉnh đến huyện đẩy mạnh.

Du khách thích thú được ngắm hoa Hồng cổ và mặc quần áo người bản địa tại Đồi hồng cổ Sa Pa.
Du khách thích thú được ngắm hoa Hồng cổ và mặc quần áo người bản địa tại Đồi hồng cổ Sa Pa

Theo thống kê hiện Sa Pa có 571 cơ sở lưu trú dịch vụ du lịch với tổng số 6.786 phòng, 13.642 giường; 275 nhà hàng lớn, nhỏ, 64 nhà hàng trong các khách sạn; 20 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, 46 cơ sở kinh doanh dịch vụ xông hơi, massage… Các cơ sở dịch vụ du lịch hoạt động trên cơ sở quy định của Nhà nước và chất lượng phục vụ trong lĩnh vực du lịch ngày càng được nâng cao, góp phần thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Ngoài Sa Pa, nhiều điểm du lịch khác như huyện Bắc Hà, xã Y Tý (huyện Bát Xát), thành phố Lào Cai... cũng thu hút rất đông du khách đến trong dịp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu du lịch quốc gia SaPa (Lào Cai): Đón 81 nghìn lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO