Không khí lạnh về, các tỉnh Bắc Bộ giảm nhiệt rõ rệt

Tuyết Chinh| 17/09/2020 20:38

(TN&MT) - Trên nền không khí lạnh kết hợp thời điểm mưa sau bão số 5 nên khoảng ngày 18-20/9, Bắc Bộ sẽ có đợt giảm nhiệt tương đối rõ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, hiện nay, bộ phận không khí lạnh vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, khoảng chiều tối và đêm nay (17/9), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh ở Bắc Bộ.

Ảnh minh hoạ

Trong chiều tối và đêm nay (17/9), do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp hội tụ gió trên mực 1500 mét nên ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày mai (18/9), ở Bắc Bộ trời chuyển mát.

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia cảnh báo, các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái trong đêm nay và ngày mai đề phòng mưa, dông lốc; không khí lạnh đầu mùa rất dễ gây dông lốc.

Nhận định đây là một trong những đợt không khí lạnh tương đối sớm, tác động trực tiếp đất liền tập trung vào các tỉnh Bắc Bộ, ông Năng thông tin, trên nền không khí lạnh này kết hợp với thời điểm mưa sau bão, vào khoảng 18-20/9, Bắc Bộ sẽ có đợt giảm nhiệt tương đối rõ.

“Với vùng núi cao như Sa Pa luôn có nhiệt độ hàng ngày thấp hơn, khi có không khí lạnh nhiệt độ sẽ giảm sâu hơn”, ông Năng thông tin.

Ông Năng đặc biệt lưu ý, không khí lạnh kết hợp gây ra gió mạnh trên vịnh Bắc Bộ.

Từ đêm nay (17/9), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4; ở Vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động. Từ sáng sớm ngày mai (18/9) do ảnh hưởng kết hợp rìa phía Bắc hoàn lưu cơn bão số 5 nên ở Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, riêng phía Nam Vịnh có nơi cấp 8, giật cấp 10; biển động mạnh.

Khu vực Hà Nội, chiều tối và đêm nay (18/9) có lúc mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày mai (18/9), trời chuyển mát.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khí lạnh về, các tỉnh Bắc Bộ giảm nhiệt rõ rệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO