Không có chuyện bắt cóc trẻ em ở Gia Lai như thông tin nêu trên facebook

26/07/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 26-7-2017, Trung tá Phan Nhật Toàn-Trưởng Công an TP. Pleiku (Gia Lai) khẳng định, trên địa bàn không hề có việc bắt cóc trẻ em như chủ một tài...

 

(TN&MT) - Chiều 26-7-2017, Trung tá Phan Nhật Toàn-Trưởng Công an TP. Pleiku (Gia Lai) khẳng định, trên địa bàn không hề có việc bắt cóc trẻ em như chủ một tài khoản facebook chia sẻ.

Dòng chia sẻ về chuyện bắt cóc trẻ em trên facebook
Dòng chia sẻ về chuyện bắt cóc trẻ em trên facebook

Sáng ngày 26-7-2017, một tài khoản facebook có tên Đ.Đ.Q.Q đã đăng một trạng thái để chế độ công khai trên trang cá nhân rằng tại Gia Lai đã xuất hiện các đối tượng bắt cóc trẻ em. Bài viết thể hiện: nay chị em có con nhỏ cẩn thận, bắt cóc đã về đến Gia Lai. Mới có một vụ gần chùa áo vàng, đến tận nhà bắt, cha đứa bé chạy ra ôm lại thì 2 xe 4 thằng đâm dao mới cấp cứu chiều hôm qua. Và một chị đang ẵm con cho ăn ngay đầu đường Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Thiếp, bọn bắt cóc nhảy xuống xe giật đứa nhỏ trên tay chị đó. May mà chỗ đó đông người, mấy chú xe thồ la lên, chống trả nên bọn nó quăng đứa nhỏ vô bụi chỉ bị xước mặt. Nay bắt cóc xuất hiện khắp nơi rồi. Vậy khuyên chị em bớt đăng ảnh con mình lên facebook để đưa con mình vào tầm ngắm của bọn bắt cóc. Dòng trạng thái này đã nhanh chóng nhận được nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận. Hầu hết đều tỏ ra hoang mang trước sự hung hãn, coi thường pháp luật của ‘kẻ bắt cóc’ như chủ tài khoản facebook này miêu tả.

Tuy nhiên, công an vào cuộc xác định, chủ tài khoản facebook này thừa nhận chỉ nghe thông tin từ người khác kể rồi viết lên facebook để cảnh báo cho mọi người. Ngay sau đó, chủ tài khoản facebook trên đã xóa dòng trạng thái này. Theo Trung tá Phan Nhật Toàn, khi nhận được thông tin, người dân nên báo cho lực lượng Công an để điều tra, xác minh chứ không nên đăng tải trên các trang mạng xã hội khi chưa kiểm chứng, dễ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. “Người nào đăng những thông tin sai lệch sự thật lên mạng xã hội, gây ảnh hưởng, nhiễu loạn thông tin, mất an ninh trật tự sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật”, trung tá Toàn nói.

Ngọc Linh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có chuyện bắt cóc trẻ em ở Gia Lai như thông tin nêu trên facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO