Xã hội

Không ăn thịt thú rừng - góp thiện cho đời

Thanh Tùng 13/04/2024 - 21:35

Đó là thông điệp hưởng ứng Ngày động thực vật hoang dã thế giới và Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia 2024 vừa được phát đi từ tỉnh Quảng Bình.

Ngày 13/4, tại thành phố Đồng Hới, Ban quản lý Rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) tỉnh Quảng Bình phối hợp với Tổ chức Fauna & Flora và các cơ quan liên quan tổ chức lễ phát động chiến dịch truyền thông hưởng ứng Ngày động thực vật hoang dã thế giới và Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia 2024.

22.png
Ông Hoàng Xuân Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Bá Cường

Với thông điệp “Con người có cặp – thú rừng có đôi”, “Không ăn thịt thú rừng - góp thiện cho đời”, sự kiện nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng và các bên liên quan về bảo tồn động thực vật hoang dã nói chung và giảm nhu cầu tiêu thụ sản phẩm động vật hoang dã nói riêng.

Sự kiện cũng nhằm hưởng ứng Ngày động, thực vật hoang dã thế giới và Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia 2024. Đồng thời, tăng cường sự tham gia của các cấp chính quyền và các ban ngành địa phương, kêu gọi thanh niên, người dân, cộng đồng cùng hành động để giảm cầu tiêu thụ, chung tay bảo tồn động, thực vật hoang dã.

Được biết, chủ đề Ngày động vật hoang dã thế giới 2024 là “Kết nối con người và hành tinh: Khám phá đổi mới kỹ thuật số trong bảo tồn động vật hoang dã”. Lễ phát động chiến dịch lần này tại Quảng Bình mở ra một chuỗi các sự kiện truyền thông quan trọng của dự án nhằm huy động sự tham gia của các lực lượng khác nhau trên địa bàn tỉnh vào các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng để chấm dứt tình trạng tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã.

Sự kiện cũng góp phần đưa hình ảnh tỉnh Quảng Bình đi tiên phong trong các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ các loài động thực vật nói chung và các loài đặc hữu quý hiếm nói riêng của hai khu rừng đặc dụng là Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe nước trong.

11.png
“Không ăn thịt thú rừng - góp thiện cho đời”. Ảnh: Bá Cường

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Xuân Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, kêu gọi cán bộ, người dân cùng chung tay hành động nhằm chấm dứt nạn tiêu thụ động vật hoang dã.

"Tỉnh Quảng Bình đã tích cực chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường các biện pháp bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ động thực vật hoang dã. Địa phương cũng phổ biến, nâng cao nhận thức cho mọi người về quan điểm coi đa dạng sinh học là vốn tự nhiên quan trọng, nền tảng góp phần bảo đảm phát triển bền vững theo định hướng nền kinh tế xanh, chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu", ông Hoàn Xuân Tân nói.

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu đã tham gia diễu hành hưởng ứng Ngày động thực vật hoang dã thế giới và Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không ăn thịt thú rừng - góp thiện cho đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO