Khởi động dự án Giảm nhẹ và thích ứng BĐKH lĩnh vực nông, lâm nghiệp tại vùng núi Tây Bắc

Nguyễn Nga| 16/01/2021 23:02

(TN&MT) - Trung tâm Phát triển Nông thôn bền vững (SRD) vừa phối hợp với UBND huyện Thuận Châu, Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị khởi động Dự án Giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp tại vùng núi Tây Bắc.

Quang cảnh Hội nghị

Dự án Giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp tại vùng núi Tây Bắc có tổng kinh phí 730.000 EURO; trong đó, Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới (BftW) tài trợ 650.000 EURO và UBND huyện Thuận Châu đối ứng 80.000 EURO.

Dự án được giao cho Trung tâm SRD chủ trì thực hiện tại 4 xã: Muổi Nọi, Bon Phặng, Nậm Lầu, Chiềng Pha của huyện Thuận Châu từ năm 2021 đến năm 2023 với gần 26.000 người được hưởng lợi trực tiếp và gián tiếp, từ mô hình nông nghiệp và lâm nghiệp kết hợp thích ứng với biến đổi khí hậu.

Với mục tiêu 80 % số người hưởng lợi trực tiếp áp dụng các mô hình nông nghiệp và nông lâm kết hợp thích ứng với biến đổi khí hậu do dự án giới thiệu; 40% số người hưởng lợi gián tiếp áp dụng các mô hình nông nghiệp có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu và canh tác lúa thích ứng với biến đổi khí hậu.

Dự án sẽ được triển khai thông qua các hoạt động như: Thành lập các nhóm nông dân cùng sở thích; thành lập nhóm tiết kiệm tín dụng thôn bản; mở các lớp tập huấn kỹ thuật về mô hình nông nghiệp và nông lâm kết hợp thích ứng, có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu.

Tại Hội nghị, Trung tâm SRD đã giới thiệu, chia sẻ và thống nhất với lãnh đạo địa phương, các bên liên quan và đại diện 4 xã về mục tiêu dự án, những nguyên tắc làm việc, các hoạt động can thiệp, vai trò, trách nhiệm và lợi ích khi tham gia dự án của các bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động dự án Giảm nhẹ và thích ứng BĐKH lĩnh vực nông, lâm nghiệp tại vùng núi Tây Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO