Khởi động cuộc thi ảnh nghệ thuật "Dòng sông Việt 2016"

22/04/2016 00:00

(TN&MT) - Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Di sản văn hóa Việt Nam phối hợp với Cục đường thủy nội địa (Bộ Giao thông vận tải) vừa phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật "Dòng sông Việt 2016 ". Đây là cuộc thi ảnh đầu tiên của Việt Nam chuyên về các dòng sông trên đất nước hình chữ S mến yêu.

 Nơi con sông Hồng chảy vào Đất Việt ở địa phận thành phố biên giới Lào Cai
Nơi con sông Hồng chảy vào Đất Việt ở địa phận thành phố biên giới Lào Cai

Theo Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, với 3 chủ đề chính của cuộc thi: Dòng sông Việt với lịch sử và văn hóa; Dòng sông Việt trong sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế của đất nước; Dòng sông Việt trước thách thức biến đổi khí hậu, cuộc thi sẽ là sân chơi hấp dẫn cho các tay máy chụp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp của người Việt Nam và các tay máy người nước ngoài đang làm việc, sinh sống tại Việt Nam.

Theo thể lệ cuộc thi, số lượng tác phẩm các tác giả gửi dự thi không hạn chế với nhiều thể loại ảnh như: ảnh đơn, nhóm ảnh, phóng sự ảnh (mỗi nhóm/phóng sự có từ 5-8 ảnh được coi là 1 tác phẩm).

Ban Tổ chức không chấp nhận ảnh chắp ghép hoặc dùng kỹ xảo photoshop với tính chất làm sai lệch sự thật. Ảnh dự thi phải có đầy đủ thông tin kèm theo như: tên tác phẩm, địa danh nơi chụp, tên tác giả, địa chỉ liên lạc..

Thời gian nhận ảnh dự thi từ ngày 1/4/2016 đến ngày 20/6/2016 qua địa chỉ email: cuocthianhdongsongviet2016@gmail.com. Dự kiến thời gian chấm ảnh sẽ từ 22-25/6.

Ban Tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật "Dòng sông Việt 2016" sẽ trao 1 giải nhất trị giá 20 triệu đồng, 2 giải nhì mỗi giải trị giá 15 triệu đồng, 3 giải ba mỗi giải 10 triệu đồng, 10 giải khuyến khích mỗi giải 3 triệu đồng; những tác phẩm khác được chọn  triển lãm  sẽ được trả nhuận bút là  200.000 đồng/ảnh.

                                                   Tin & ảnh: Phạm Ngọc Triển

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động cuộc thi ảnh nghệ thuật "Dòng sông Việt 2016"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO