Thứ Bảy, 23/11/2024
Thời sự
Tài nguyên
Môi trường
Kinh tế
Bạn đọc - Pháp luật
Xã hội
Thế giới
Triển khai Luật Đất đai 2024
Video
Thời sự
Trong nước
Ngành TN&MT
Tài nguyên
Đất đai
Khoáng sản
Tài nguyên nước
Biển đảo
Môi trường
Tin tức
Biến đổi khí hậu
Câu chuyện môi trường
Khoa học & Công nghệ
Quản lý chất thải rắn
Kinh tế
Bất động sản
Doanh nghiệp - doanh nhân
Đầu tư - Tài chính
Thông tin cần biết
Bạn đọc - Pháp luật
Tiếng dân
An ninh trật tự
Cảnh sát môi trường
Pháp đình
Văn bản mới
Tư vấn pháp luật
Dân tộc - Tôn giáo
Dân tộc thiểu số
Công tác tín ngưỡng tôn giáo
Infographic
Sắc màu dân tộc tôn giáo
Video
Giải đáp pháp luật
Xã hội
Sức khỏe
Văn hóa
Thể thao
Góc ảnh đô thị
Du lịch
Giải trí
Thế giới
Biến đổi khí hậu
Khám phá
Triển khai Luật Đất đai 2024
Tổng kết Luật Đất đai 2013
Xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi)
Phát triển Xanh
Chính sách Xanh
Tài chính Xanh
Chuyển đổi Xanh
Video
Bản tin TN&MT
Thời sự
Xã hội
khí thải xe máy
Lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam áp dụng từ 1/1/2025
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 19/2024/QĐ-TTg quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp.
Môi trường
Lộ trình kiểm định khí thải xe máy sẽ thực hiện theo Luật Bảo vệ môi trường
(TN&MT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định, từ ngày 1/1/2025 chưa thực hiện kiểm định khí thải với tất cả xe máy mà sẽ thực hiện theo lộ trình do Chính phủ quy định.
Đà Nẵng: 3.754 xe máy được kiểm tra, hơn một nửa không đạt tiêu chuẩn khí thải
(TN&MT) - Đến tháng 11/2022, qua 9 tháng triển khai Chương trình “Thí điểm kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng” cho khoảng 3.754 xe máy có tuổi đời trên 5 năm cho thấy tỷ lệ xe không đạt TCVN 6438:2018 mức 1 là 25,44% và không đạt mức 2 là 30,09%.
Hà Nội xây dựng lộ trình kiểm định khí thải xe máy
(TN&MT) - Theo Sở TN&MT Hà Nội, dự kiến từ năm 2024, xe máy sau 5 năm sử dụng sẽ được kiểm định một lần/năm. Từ năm 2026, nếu phương tiện không đạt tiêu chuẩn khí thải có thể bị thu phí và hạn chế lưu thông tại một số khu vực ở Hà Nội.
Đà Nẵng: Thí điểm kiểm soát khí thải xe mô tô, xe máy
(TN&MT) - Trên cơ sở đánh giá hiện trạng phát thải của 3.000 xe mô tô, xe gắn máy cũ, ngành chức năng TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục xây dựng các giải pháp quan trọng để hướng đến mục tiêu Thành phố môi trường và Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 18/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn thành phố.
Hà Nội thí điểm đổi 5.000 xe máy cũ lấy xe máy mới
Một động thái mới nhất của TP.Hà Nội để giảm ô nhiễm không khí là thí điểm đo khí thải và hỗ trợ đổi xe máy cũ lấy xe mới. Mức hỗ trợ khi đổi là từ 2-4 triệu/xe.
Kiểm tra và bảo dưỡng xe máy định kỳ góp phần giảm thiểu ô nhiễm không khí
(TN&MT) - Khí thải xe máy là nguyên nhân hàng đầu gây ô nhiễm không khí, nhất là tại các đô thị lớn. Hiện có khoảng 60 triệu mô tô, xe máy dẫn đến lượng khí thải khổng lồ ra môi trường. Nhiều xe máy không bảo dưỡng định kỳ tồn tại là nguyên nhân làm tăng lượng khí phát thải ngày càng lớn.
Kiểm định khí thải định kỳ đối với xe máy góp phần bảo vệ môi trường
(TN&MT) - Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) bổ sung quy định, mô tô, xe gắn máy khi tham gia giao thông phải được kiểm tra định kỳ về phát thải, khí thải nhằm tăng hiệu quả bảo vệ môi trường.
TP.HCM: Phát động Chương trình thí điểm kiểm tra khái thải xe mô tô, xe gắn máy
(TN&MT) – Ngày 15/5, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải tổ chức phát động Chương trình thí điểm kiểm tra khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn TP.HCM.
Kiểm soát khí thải phương tiện: Tăng dày giải pháp
(TN&MT) - Bộ GTVT đã và đang triển khai nhiều giải pháp để tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý đối với những phương tiện tham gia giao thông không đảm bảo về khí thải, góp phần giảm ô nhiễm không khí.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO