Khánh thành dự án "Công trình nâng cấp xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9”

13/07/2014 00:00

(TN&MT) - Tối ngày 12/7, tại Nghĩa trang quốc gia đường 9 đã diễn ra lễ khánh thành dự án "Công trình nâng cấp xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9”.

   
(TN&MT) - Tối ngày 12/7, tại Nghĩa trang quốc gia đường 9, Bộ Tài Chính cùng UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ khánh thành dự án "Công trình nâng cấp xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9”.
   
Lễ  cắt băng khánh thành công trình
   
  Tới dự buổi lễ có ông Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh; Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, địa phương và đông đảo người dân trong tỉnh Quảng Trị. 
   
  Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ của 10.468 anh hùng liệt sĩ là con em của các dân tộc trong cả nước đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu và hi sinh anh dũng trên chiến trường Quảng Trị và trên đất bạn Lào trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
   
Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ của 10.468 anh hùng liệt sĩ
   
  Công trình nâng cấp xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 có tổng mức đầu tư được phê duyệt là hơn 81,6 tỷ đồng, do lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính Việt Nam đã tự nguyện đóng góp kinh phí thực hiện. Công trình được hoàn thành với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, và nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu thăm viếng của người dân ở mọi miền đất nước, giáo dục thế hệ trẻ truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha ông.
   
  Dự án gồm 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 được khởi công xây dựng vào tháng 9/2011 và đã hoàn thành, đưa vào sử dụng vào ngày 20/7/2012 với các hạng mục như: Xây dựng nhà khánh tiết, bãi đỗ xe, xây lắp khu gác chuông, xây lắp khu tượng đài chiến thắng…
   
  Ngày 24/7/2013, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Quảng Trị tiếp tục phối hợp tổ chức lễ khởi công nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 giai đoạn II, với các hạng mục như: San nền, cải tạo hồ nước, xây mới cầu, xây dựng chòi nghỉ lớn và chòi nghỉ nhỏ, xây dựng cổng chính, cổng phụ, sân đường tổng thể, sân vườn, cây xanh, bia ghi danh, bia công đức… Tổng kinh phí đầu tư nâng cấp, tôn tạo giai đoạn II là hơn 41 tỷ đồng.
   
Các vị đại biểu trồng cây lưu niệm tại Nghĩa trang quốc gia đường 9
   
  Đến hôm nay, Công trình nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 đã hoàn thành đúng kế hoạch với chất lượng, mỹ thuật đạt yêu cầu đặt ra. Công tác đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công luôn được các nhà thầu thường xuyên quan tâm nên không để xảy ra các trường hợp tai nạn lao động, không gây ô nhiễm môi trường trong quá trình thi công... Công trình nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 khánh thành vào ngày 12/7/2014 để phục vụ cho các hoạt động hành hương, về nguồn diễn ra vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay (27/7/2014) và những năm tiếp theo.
   
Hải Tân – Anh Dũng
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành dự án "Công trình nâng cấp xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO